Học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại ĐH Đông Á, không lo thiếu việc!

Những năm gần đây, làn sóng văn hóa đại chúng Hàn Quốc ngày càng lan rộng và ảnh hưởng sâu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự giao thoa văn hoá, hợp tác kinh tế Việt - Hàn tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên giỏi tiếng Hàn. Đây cũng chính là lý do Ngôn ngữ Hàn Quốc trở thành ngành học đặc biệt giàu sức hút với nhiều bạn trẻ.

Tiếng Hàn - ngôn ngữ đang được ưa chuộng tại Việt Nam

Tính đến nay, lũy kế vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 67,7 tỷ USD, giữ vững vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong tổng số 132 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp FDI vào Việt Nam hiện nay (theo tuoitre.vn). 

Doanh nghiệp Hàn Quốc đã có mặt ở mọi lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam với sự xuất hiện của các tập đoàn kinh tế lớn như: Samsung, LG (lĩnh vực công nghiệp chế tạo), Lotte, Kumho, Doosan, Hyundai, GS, Posco (lĩnh vực công nghiệp nặng và đóng tàu), KIA, SK Group, CJ Group, các ngân hàng như Shinhan, Woori, Lotte Finance, Daegu Bank đã góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, xuất khẩu, tạo công ăn, việc làm và bảo đảm an sinh xã hội.

Tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ trong lĩnh vực lao động và việc làm giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng cho biết, tính đến tháng 8/2020, Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với hơn 6.000 dự án, tạo việc làm cho hơn 700.000 lao động (theo moit.gov.vn). Trong đó, rất nhiều vị trí liên quan đến quản lý, hành chính, marketing, thương mại… đều có yêu cầu nhân lực phải có trình độ Tiếng Hàn ở mức độ cao. 

Mặc dù nhu cầu tiếng Hàn nói riêng và hiểu biết Hàn Quốc nói chung đang tăng nhanh, nhưng nguồn cung nhân lực tiếng Hàn trình độ cao ở Việt Nam hiện nay còn rất hạn chế. Đứng trước xu thế này, trường Đại học Đông Á đặt ra mục tiêu xây dựng chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc với mục tiêu trang bị cho sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn, năng lực ngoại ngữ và kỹ năng mềm để có thể làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Hàn, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, du lịch.

ĐH Đông Á thành lập Khoa ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

Khoa ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc thành lập với đội ngũ Tiến sĩ, Thạc sĩ và các chuyên gia giỏi ngôn ngữ Hàn Quốc, đã từng du học, làm việc nhiều năm tại xứ sở kim chi, giàu kinh nghiệm về giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn. Đặc biệt, nhà trường còn mời các giảng viên là chuyên gia người Hàn Quốc đứng lớp, nhằm giúp sinh viên có cơ hội nhiều hơn trong việc trau dồi kỹ năng giao tiếp với người bản địa.

Đội ngũ giảng viên Khoa ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc trong buổi Báo cáo hội đồng thẩm định CTĐT ngành tại ĐH Đông Á

Chương trình đào tạo hiện đại, cập nhật công nghệ giáo dục mới, bám sát yêu cầu doanh nghiệp, gắn với xu hướng phát triển thị trường nhân lực. Chương trình đảm bảo chuẩn đầu ra cho SV đạt kiến thức tiếng Hàn trình độ cao cấp để giảng dạy tiếng Hàn, biên phiên dịch đồng thời SV được chọn các module nghề tự chọn (du lịch, lễ tân, thư ký, trợ lý, marketing, PR ...) có thể đảm nhận các công việc như: làm việc trong các công ty Hàn quốc với vai trò phiên dịch, thư ký hay trợ lý giám đốc, quan hệ công chúng, phòng đối ngoại...; các công ty xuất nhập khẩu; các sở ban ngành, các cơ quan nhà nước có hợp tác với Hàn Quốc; các công ty lữ hành quốc tế, các khách sạn 5 sao, các trung tâm thương mại quốc tế.

Chương trình trang bị đầy đủ kiến thức, đa dạng module tự chọn để SV có nhiều cơ hội việc làm tốt nhất, phù hợp với sở thích và năng lực của mình.

Doanh nghiệp Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với ĐH Đông Á

Từ mối quan hệ hợp tác sâu rộng với nhiều doanh nghiệp trên thế giới, ĐH Đông Á đã kết nối, làm việc với các tập đoàn và đối tác Hàn Quốc tiếp nhận SV Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc sang thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Ngân hàng Woori, Lotte, Seoul Air, Doosan, Shilla Hotels & Resort (thuộc tập đoàn Samsung), Hyosun, Panko, LG, Huyndai,...Đồng thời, ĐH Đông Á cũng nối kết với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang đầu tư tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM để tăng cơ hội nghề nghiệp cho SV ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

ĐH Đông Á làm việc với BLĐ Ngân hàng Woori - Hàn Quốc

Giỏi ngôn ngữ “xứ kim chi”, đa dạng cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch

Tại ĐH Đông Á, SV ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc có cơ hội và hướng làm việc sau tốt nghiệp rất đa dạng, như đã chia sẻ trên, SV không chỉ làm việc tại vị trí thông dịch viên, biên phiên dịch tại các tổ chức Nhà nước hoặc tư nhân trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội….mà có thể đảm nhận các công việc như Hướng dẫn viên du lịch, thư ký văn phòng, trợ lý đối ngoại,...làm việc trong các công ty, tập đoàn nước ngoài, phụ trách các mảng công việc liên quan đến đối ngoại, hợp tác, kinh doanh xuất nhập khẩu, du lịch…

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2019, tổng số khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng là 878.719 lượt khách, trong tổng số 1,82 triệu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, chiếm 49,9% (năm 2018 chiếm 54,8%). Năm 2020, Đà Nẵng dự kiến có 900 khách sạn với 39.000 phòng trong đó 17 khách sạn 5*, 35 khách sạn 4* và hơn 170 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại TP. Đà Nẵng. Là địa điểm đón lượng khách du lịch Hàn Quốc rất lớn mỗi năm, Đà Nẵng và Quảng Nam đang rất cần nhân lực tiếng Hàn tại các vị trí như: hướng dẫn viên du lịch, biên phiên dịch, lễ tân...do vậy cơ hội việc làm dành cho các cử nhân ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại ĐH Đông Á là rất lớn.

Đặc biệt, ĐH Đông Á đã có quan hệ hợp tác với hầu hết các khách sạn, resort 4-5* tại Đà Nẵng, Quảng Nam như hệ thống resort của Vinpearl (11 resorts), Shilla Monogram Quangnam Danang (thuộc tập đoàn Samsung)hệ thống khách sạn Accor, hệ thống khách sạn Mường Thanh, hệ thống khách sạn IHG, Sheraton, Hoiana (Nam Hội An) hay Hoi An Royal, Vitours...Các đơn vị đang rất cần nguồn nhân lực giỏi tiếng Hàn để phục vụ công việc trong lĩnh vực du lịch.

Đại học Đông Á làm việc với Lãnh đạo Shilla Monogram Quangnam Danang đề nghị hợp tác về chương trình kiến tập, thực tập và tuyển dụng cho sinh viên Ngành Ngôn Ngữ

Một thông tin cũng khá thú vị từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, người Hàn rất ưa chuộng Đà Nẵng. Cộng đồng người Hàn tại Đà Nẵng lên đến 10.000 người (Báo Đà Nẵng 15/8/2020), họ thành lập công ty trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, thương mại, khách sạn, bất động sản...Hàn Quốc hiện có 5.450 dự án ở Việt Nam với 8.000 doanh nhân hoạt động. Các doanh nghiệp này đang rất cần nhân sự tiếng Hàn đặc biệt tại Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM.

ĐH Đông Á mở rộng hợp tác với các trường Đại học, đối tác Hàn Quốc để nâng cao chất lượng giảng dạy, tiếp cận với thị trường nhân lực cao cấp Hàn Quốc

Thực hiện chiến lược nhất quán hợp tác với các nước Đông Á của trường là Nhật bản và Hàn Quốc, hai nền kinh tế - khoa học lớn của thế giới, ĐH Đông Á đã có những bước khởi đầu tốt đẹp.

Về hợp tác với các trường đại học, ĐH Đông Á đã ký hợp tác với Đại học Korea, Đại học Yonsei, Đại học Dong-A, Đại học Kangwon, Đại học Keimyung, Đại học TongMyong và Đại học, Cao đẳng Kunjang. Các lĩnh vực hợp tác gồm hợp tác chương trình, giảng dạy tiếng Hàn, trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác nghiên cứu, đào tạo giảng viên và hợp tác - giao lưu văn hoá.

Hợp tác trao đổi sinh viên quốc tế với Đại học Korea, Hàn Quốc

Thầy Hiệu Phó. ThS. Lương Minh Sâm làm việc cùng BLĐ Đại học Dong-A

Hợp tác cùng Đại học Keimyung

Buổi làm việc với Đại học TongMyong

ĐH Đông Á hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên với Đại học Yonsei (Hàn Quốc)

ĐH Đông Á còn tiếp cận với các tập đoàn về công nghiệp ô tô, khách sạn, điện tử, CNTT để cung ứng nguồn nhân lực cao cấp cho thị trường Hàn, tạo cơ hội việc làm cho SV. Nhà trường cũng đang chuẩn bị chiến lược đào tạo và giới thiệu việc làm cho SV Việt Nam sau khi làm việc tại Nhật và Hàn Quốc trở về Việt Nam, đây là nguồn nhân lực tốt cho thị trường trong nước, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự quốc gia.

Hơn thế nữa, thời gian vừa qua ĐH Đông Á đã có các buổi làm việc với Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao, ĐH Việt Nam tại Hàn Quốc, Tổng lãnh sự Hàn tại Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, IPA Đà Nẵng .... và nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan trong việc hợp tác đào tạo và tiếp nhận SV tại Trường. Đây là một sự hỗ trợ rất quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa ĐH Đông Á với các trường ĐH, doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc.

ĐH Đông Á có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí