Học bổng 100% năm học dành cho con gái người liều mình cứu người ở biển Quảng Ngãi

Phạm Thị Yến Nhi - sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Anh ĐH Đông Á vừa đón nhận học bổng 100% năm học 2021-2022.

Yến Nhi chính là con gái của chị Lê Thị Hồng Tâm (44 tuổi, ở thông Tư Cung, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) - người đã liều mình bơi ra biển dữ để cứu các em học sinh mà Báo Tiền Phong ra ngày 26/10/2021 đã có bài Tàn tạ sau khi liều mình cứu người (Link bài báo: https://tienphong.vn/tan-ta-sau-khi-lieu-minh-cuu-nguoi...)

Quyết định cấp học bổng 100% học phí năm học 2021-2022 dành cho Yến Nhi Yến Nhi và mẹ (ảnh cũ)

Sau cuộc giải cứu ấy, chị Tâm bị tổn thương não, tâm thần hoảng loạn, mất sức khỏe phải tạm xin nghỉ việc. Gia đình chị gồm 5 người, trong đó có 2 con còn đang đi học giờ trông cậy hết vào quán sửa xe máy luôn ế khách của người chồng.

Sau khi biết chuyện, ngày 4/11, cô Hiệu trưởng ĐH Đông Á - TS. Nguyễn Thị Anh Đào đã quyết định cấp 100% học bổng năm học 2021-2022 cho em. Học bổng trị giá hơn 17,8 triệu đồng. Trường Đại học Đông Á cho biết, trường hợp sinh viên vượt khó học giỏi, nhà trường sẽ xem xét và tiếp tục cấp học bổng cho những năm tiếp theo.

Liên lạc với Yến Nhi, em cho biết gia đình và bản thân em cũng vừa biết thông tin. Cả nhà rất vui mừng khi đón nhận sự hỗ trợ đầy ý nghĩa của Nhà trường, đặc biệt là từ cô Hiệu trưởng dành cho trường hợp của em! Qua em Nhi, mẹ em - chị Tâm chia sẻ, chị vui quá, mừng quá, thật sự quý quá! Chị gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường, đến cô Hiệu trưởng và các thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí