Gợi ý các cách giảm căng thẳng trước khi thi

Kỳ thi quan trọng sắp đến, chắc hẳn các sĩ tử 2k3 của chúng ta đang rất căng thẳng. Kỳ thi này đánh dấu một bước ngoặc của tuổi 18. Vậy bạn có thể nâng cao hiệu suất làm bài thi nếu biết cách giảm áp lực thi cử và cải thiện tình trạng lo âu khi thi. Cùng Đại học Đông á tìm hiểu một số cách giảm căng thẳng trước khi thi nhé!

• Cần chuẩn bị thật kỹ trước khi thi: Chúng ta nên ôn luyện nội dung thi từ sớm thay vì đợi đến sát ngày thi để tăng thêm cảm giác tự tin cho mình.

Nếu chưa biết cách ôn thi, hãy nhờ những người đã thi trước tư vấn cách học.

• Tránh suy nghĩ tiêu cực: Giảm căng thẳng bằng cách chia sẻ tâm trạng lo lắng của mình với thầy cô hay bạn bè để giảm nhẹ áp lực thi cử. Quan trọng là không được suy nghĩ tiêu cựu nhé.

• Ngủ đủ giấc: Đừng để nước đến chân mới nhảy, thức đêm học bài quá nhiều. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tập trung và ghi nhớ bài tốt hơn.

• Ăn uống đầy đủ: Tất nhiên rồi. “Có thực mới vực được đạo”. Cần ăn uống đủ chất để não đủ năng lượng hoạt động tốt trong suốt kỳ thi. Tuy nhiên, bạn nên tránh những món có đường hay caffeine vì đây là những chất có thể khiến bạn lo lắng hơn.

• Hít thở sâu: Nếu bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng trong khi thi, hãy hít thật sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng. Điều này giúp cung cấp cho phổi thật nhiều oxy để bạn tập trung và giữ bình tĩnh tốt hơn.

• Không nên quá cầu toàn: Ai cũng có lúc phạm sai lầm nên bạn không nên tạo tự áp lực rằng mình phải đạt điểm tối đa hay không mắc sai sót khi thi. Điều quan trọng khi thi là bạn đã ôn luyện chăm chỉ và cố gắng hết sức chứ không phải là điểm số hoàn hảo.

 

Đại học Đông Á chúc bạn vượt cạn thành công nhé!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí