Giới thiệu văn hóa Việt tại Thái Lan

Chuyến giao lưu văn hóa giữa sinh viên các quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong tại Đại học Rajabhat Rajanagarindra (Thái Lan) hồi cuối tháng 5 vừa qua đã trở thành những kỷ niệm khó phai với các bạn SV ĐH Đông Á khi đã mang Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Sau lễ tiếp nhận Khwan, giảng viên sinh viên trường Rajabhat Rajanagarindra buộc chỉ vào cổ tay khách và thể hiện sự chân thành, thận trọng và tin tưởng. Ngay trong ngày đầu tiên, sinh viên ĐH Đông Á đã mang hình ảnh đất nước Việt Nam “bày binh bố trận” khắp hội trường. Sinh viên nước bạn rất thích thú tham gia múa sạp, chơi trò chơi dân gian, giao lưu hỏi đáp văn hóa Việt Nam,… Không ít sinh viên còn cố gắng học thêm một số câu tiếng Việt và cho biết sau buổi giao lưu, họ thấy Việt Nam thật gần gũi và xinh đẹp.

Trong những ngày tiếp theo, sinh viên ĐH Đông Á cùng sinh viên 4 nước khác giao lưu văn hóa, cùng tham gia trò chơi dân gian các nước, học làm món ăn truyền thống, làm đồ chơi handmade,… Sinh viên ĐH Đông Á năng động, tự tin trong mọi hoạt động, nhận được rất nhiều phần quà từ bạn bè các nước. Sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh cho biết “Tham gia chuyến giao lưu này em học hỏi được rất nhiều nét đẹp văn hóa các nước, được kết bạn với cộng đồng sinh viên quốc tế. Chắc chắn sau chuyến giao lưu, tình bằng hữu giữa sinh viên ĐH Đông Á và các trường đại học trong khu vực sẽ được giữ vững và phát triển bền vững”.

Là trường đại học duy nhất của Việt Nam được mời tham dự chương trình giao lưu, vậy nên trong đêm giao lưu văn nghệ các nước, sinh viên ĐH Đông Á đã mang điệu múa trống cơm, ca khúc về Bác Hồ, chiếc áo yếm, tà áo dài trình diễn trên sân khấu lớn. Nhóm sinh viên đã cố gắng giới thiệu một Việt Nam có nền văn hóa thống nhất trong đa dạng, thế hệ trẻ Việt Nam năng động, thân thiện, hội nhập với thế giới nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc dân tộc.

Sau hành trình trên đất nước Thái Lan cùng sinh viên 4 nước thuộc tiểu vùng song Mekong, sinh viên ĐH Đông Á đã tích lũy thêm cho mình nhiều vốn sống trong môi trường quốc tế đa dạng văn hóa, thắt chặt mối quan hệ giao lưu giữa sinh viên ĐH Đông Á và sinh viên các nước trong khu vực, đưa hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đồng thời đây cũng là những trải nghiệm thú vị giúp SV ĐH Đông Á tự tin thể hiện cá tính sáng tạo trong những trại hè quốc tế và khu vực sắp tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí