ĐH Đông Á: Ngành Dinh dưỡng, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ thực phẩm hợp tác với Nhật Bản

Từ năm 2020, ĐH Đông Á đã chuẩn bị nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật dành cho SV các ngành Dinh dưỡng, Nông nghiệp công nghệ cao (CNC), Công nghệ thực phẩm (CNTP).

Hợp tác với Tập đoàn Shidax (Nhật Bản) tiếp nhận SV ngành Dinh dưỡng, CNTP

Theo đó, SV sẽ đi thực tập một năm tại Tập đoàn Shidax với mức lương thực tập từ 1.500 USD/tháng, sau đó làm việc chính thức với lương từ 2.300 - 2.500 USD/tháng. Tập đoàn tiếp nhận 40 - 50 SV mỗi năm từ năm 2020, mục tiêu 100 - 150 SV/năm từ năm 2025. SV tham gia chương trình đạt tiếng Nhật N3/N4, có nguyện vọng làm việc tại Nhật và tham gia học module tự chọn về dinh dưỡng của Shidax vào năm 3 trong chương trình học chính thức.

Hợp tác đào tạo chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản và tiếp nhận internship, làm việc tại Nhật dành cho sinh viên Đại học Đông Á

Buổi làm việc giữa ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á và Ban lãnh đạo Tập đoàn Shidax

Ban lãnh đạo Tập đoàn Shidax gặp gỡ sinh viên Đại học Đông Á

Tập đoàn Shidax - nhà cung cấp dịch vụ suất ăn cộng đồng hàng đầu tại Nhật Bản với hơn nửa triệu suất ăn mỗi ngày nằm trong lộ trình phát triển đào tạo nhân lực chất lượng cao trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp và quản lý chất lượng thực phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Hợp tác với Tập đoàn Zensho - Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và nhà hàng

Tập đoàn Zensho tiếp nhận 30-40 SV trong năm đầu tiên và tăng dần ở các năm tiếp theo, mục tiêu năm 2025 đạt 300 SV - 400SV/năm dành cho SV các ngành Dinh dưỡng, CNTP thực phẩm, QTKD, Quản trị khách sạn, QT nhà hàng và DV ăn uống.

Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Zensho hợp tác với Đại học Đông Á

Ngành Nông nghiệp CNC "khát" kỹ sư nông nghiệp và kỹ sư CN thực phẩm

Nước ta là nước nông nghiệp với 70% dân số sống về nông nghiệp, được coi là trụ đỡ của nền kinh tế, đảm bảo an ninh lương thực cho gần 100 triệu dân. Ngành Nông nghiệp tăng 2,90% tốc độ tăng giá trị sản xuất 3,64% đóng góp vào tăng trưởng 6,81% GDP năm 2017 của Việt Nam( theo Tổng Cục thống kê).

Những năm gần đây ngành Nông nghiệp CNC phát triển rất mạnh nhất là các trang trại trong ngành trồng trọt và chăn nuôi công nghệ cao. Các địa phương như TP. HCM, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Thừa Thiên Huế... đang đẩy mạnh phát triển Nông nghiệp CNC. Ngân hàng nhà nước có gói vốn cho vay lên đến 120.000 tỷ đồng để phát triển lĩnh vực này. Riêng TP. HCM trong năm 2019 đã cấp phép hoạt động cho 25 doanh nghiệp về Nông nghiệp CNC và Khu Nông nghiệp CNC Củ chi (89 ha).

Đà Nẵng khuyến khích các trang trại Nông nghiệp CNC; Quảng Nam quy hoạch phát triển khu Nông nghiệp CNC 400 ha; Khu Nông nghiệp CNC Phú Yên 460 ha;...Hà Nội kêu gọi đầu tư 11 khu Nông nghiệp CNC với gần 1.000 ha; Bộ NN&PT Nông thôn quy hoạch xây dựng 11 khu Nông nghiệp CNC trong cả nước.

Sự phát triển Nông nghiệp CNC rất nhanh nhưng hệ thống đào tạo không theo kịp về số lượng kỹ sư. Chính vì thế các kỹ sư nông nghiệp, công nghệ thực phẩm có chuyên môn tốt, tay nghề cao sẽ được tuyển dụng ngay sau khi ra trường.

ĐH Đông Á hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản đưa SV ngành Nông nghiệp CNC sang thực tập và làm việc 

ĐH Đông Á ký thỏa thuận với các doanh nghiệp sản xuất Nông nghiệp CNC Nhật Bản vùng Hokkaido và vùng Fukuoka để đưa SV sang thực tập và làm việc. Các doanh nghiệp này rất cần các kỹ sư làm trong các trang trại sản xuất cơ giới hoá 90% và tự động hoá cao. Mỗi năm có thể nhận hàng trăm SV.

Ngoài các tập đoàn Nhật Bản, ĐH Đông Á cũng ký kết thoả thuận với các công ty trong nước như Acecook, Thadi, các nhà máy chế biến thực phẩm tại Miền Trung và Miền Nam.

Chọn Đại học Đông Á, chọn môi trường học tập lý tưởng, chương trình đào tạo hướng thực hành, đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí