Cơ hội việc làm ngành Công nghệ Thực phẩm tại ĐH Đông Á

Nói đến ngành Công nghệ thực phẩm người ta thường nhận định đây là ngành học ứng dụng mang tính thực tiễn cao. Nếu bạn yêu thích đam mê công nghệ và nghiên cứu, quan tâm đến lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống, hãy nghĩ đầu tiên về ngành Công nghệ thực phẩm nhé.

Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thực phẩm

Được đánh giá là ngành học có nhiều triển vọng cùng cơ hội việc làm lớn, sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm có thể đảm nhận nhiều vị trí tại các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cụ thể như:

- Chuyên viên kỹ thuật phụ trách dây chuyền chế biến, sản xuất và bảo quản thực phẩm

- Chuyên viên làm việc tại các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu về lĩnh vực thực phẩm.

-  Tổ trưởng, đội trưởng quản lý thị trường mảng thực phẩm

-  Chuyên viên nghiên cứu phá triến sản phẩm thực phẩm mới 

-  Kỹ sư quản lý dây chuyền sản xuất, bảo quản, đánh giá chất lượng sản phẩm tại các doanh nghiệp chế biến thực phẩm.

-  Chuyên viên bảo quản, giám sát và nâng cao chất lượng thực phẩm trong lĩnh vực xuất khẩu.

-  Quản lý sản xuất; Quản lý nhà hàng.

-  Giảng viên giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm

Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại các đơn vị:

- Công ty, nhà mát chế biến, sản xuất thực phẩm trong và ngoài nước

- Trung tâm nghiên cứu và phát triển thực phẩm

- Trang trại ứng dụng sinh học trong nuôi trồng và chế biến nông sản tại các công ty và tập đoàn

- Trang trại khởi nghiệp với hệ thống quản trị sản xuất theo chuỗi giá trị

- Trung tâm sinh học ứng dụng, các viện nghiên cứu, cơ quan kiểm nghiệm, kiểm định

- Tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước

- Các nhà hàng, khách sạn...

Sự đa dạng của ngành nghề, việc đầu tư nghiên cứu và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất và phát triển bền vững, nỗ lực kết nối thực hành nghề nghiệp tại các nhà máy thực phẩm, đưa sinh viên gia nhập thị trường lao động tri thức quốc tế bằng nhiều ký kết hợp tác... Tất cả điều này đang đem lại lợi thế về việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm Đại học Đông Á, cụ thể:

Sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm làm việc tại Nhật Bản:

Trường Đại học Đông Á đang hợp tác với Daiso - một công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thực phẩm tại Nhật. Hằng năm, Daiso sẽ nhận 20-50 sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm và Nông nghiệp Công nghệ cao sang thực tập tại công ty Daiso ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Sinh viên là thực tập sinh tại công ty Daiso trong một năm và được hưởng mức lương khoảng 30 triệu đồng/1 tháng. Sau khi ký hợp đồng với sinh viên, đối tác Nhật sẽ lo Visa, chi phí ăn, ở và bảo hiểm, đảm bảo cuộc sống tốt cho sinh viên Việt Nam tại Nhật. Hiện nay, có 10 sinh viên khóa 2015, 2016 của Khoa Công nghệ Thực phẩm và Nông nghiệp Công nghệ cao đang thực tập hưởng lương và trải nghiệm cuộc sống tại đất nước mặt trời mọc

Sinh viên tham gia thực tập, thực hành tại nhiều doanh nghiệp lớn:

Học đi đôi với hành". Sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm được tham quan học hỏi và thực tập tại các nhà máy chế biến thực phẩm, các công ty sản xuất nông sản phẩm, các trung tâm nghiên cứu... trên cả nước như Thagrico, TTC Sugar, CJ Cầu Tre, Vina Acecook, TH True Milk, Heineken, ICFood, 7-Eleven, Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Tp Hồ Chí Minh. Các bạn sinh viên tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, các đồ án, đề án tại nơi thực tập dưới sự hướng dẫn của các giảng viên chuyên môn cao kết hợp với các chuyên viên, là kỹ sư, quản lý và lãnh đạo tại nơi thực tập.

Bổ sung kiến thức nông nghiệp công nghệ công nghệ cao

Sinh viên học ngành Công nghệ Thực phẩm được trang bị thêm kiến thức cơ bản và nâng cao ngành nông nghiệp bao gồm các học phần khoa học cây trồng, chăn nuôi thú y, nuôi trồng thủy sản. Sinh viên được học các kiến thức về hệ thống nhà màng, nhà lưới trong nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, vận hành nhà lưới nhà kính, tưới tiêu sử dụng trí tuệ thông minh (AI, IoT).

Thường xuyên rèn luyện những kỹ năng và đạo đức cần thiết cho nghề nghiệp 

Từ chương trình đào tạo cho đến hoạt động ngoại khóa, sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm được học và thực hành những kỹ năng cần thiết để hoàn thiện nghề nghiệp, ngoại ngữ thứ hai, giao tiếp, thuyết trình, nghiên cứu khoa học, công bố bài báo trong nước và quốc tế, kỹ năng quản lý dự án và khởi nghiệp Trường Đại học Đông Á nổi tiếng với những sự kiện giao lưu văn hóa, cuộc thi, hoạt động từ thiện... luôn khuyến khích sinh viên năng động, tự tin, thỏa sức sáng tạo và hứng khởi học tập.

Những sản phẩm mang "thương hiệu" sinh viên Công nghệ thực phẩm Đại học Đông Á

Năm 2021, Đại học Đông Á xét tuyển ngành Công nghệ Thực phẩm với nhiều phương thức:

1. Xét theo kết quả thi TN THPT: đăng ký nguyện vọng vào ĐH Đông Á,  mã trường DAD

2. Xét theo học bạ THPT:

  • Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)  ≥ 18.0
  • Xét kết quả học tập 3 học kỳ  ≥ 18.0
  • Xét kết quả học tập kỳ 1 lớp 12  ≥ 18.0
  • Xét kết quả học tập cả năm lớp 12  ≥ 6.0

3. Xét tuyển thẳng: Theo quy chế của Bộ GDĐT.

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét thật kỹ lưỡng nhé!

Năm 2021, thí sinh nhập học trước 30/9 đều nhận học bổng 3 triệu đồng trong đó có bộ quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng gồm:  1 balo đẹp; 1 áo sơ mi đẹp; 2 bộ quần áo thể thao đẹp và một số trang dụng cần thiết khác. SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài, Khuyến học nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

Tham khảo thêm:

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí