Top 10 sự kiện nổi bật năm 2018 của Đại học Đông Á

(Đại học Đông Á) - Năm 2018 khép lại với những cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của Đại học Đông Á.

1. ĐH Đông Á đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học

Kết quả kiểm định theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD-ĐT đã nhận định những điểm mạnh tạo khác biệt của Trường ĐH Đông Á như: chương trình đào tạo theo hướng thực hành, SV thực hành tại trường và 3 học kỳ tại DN; các chương trình giao lưu SV với các trường ĐH KoreaTech (Hàn Quốc), ĐH Rajabhat Rajanagarindra (Thái Lan), ĐH Phúc lợi Tokyo (Nhật)... tăng sự chủ động trong học tập và tính hội nhập cho SV.

Đặc biệt, hoạt động liên kết, hợp tác quốc tế nhằm xác lập và mở rộng việc làm cho SV ra thị trường bên ngoài VN, mà cụ thể là Nhật, Đức và các nước ASEAN được đánh giá là ưu thế rõ nét nhất.

2. ĐH Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

ĐH Đông Á là đại học duy nhất trong khối NCL tại khu vực Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Bộ năm 2018. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp ĐH Đông Á đón nhận danh hiệu này. 

TS. Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng nhận định: "Trường ĐH Đông Á đã rất chủ động kết nối hợp tác phát triển với các đối tác trong nước, đặc biệt là hợp tác với các đối tác nước ngoài như Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore,... càng lúc càng phát triển và đi vào chiều sâu. Công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường với những giáo án đã được khẳng định; chất lượng đội ngũ giảng viên được nâng cao với 46 tiến sĩ, và trong số 143 thạc sĩ có nhiều thầy cô đang làm nghiên cứu sinh. Nhà trường đã đi đúng hướng trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục, hợp tác dựa trên những khoa, ngành mũi nhọn để tạo nên những điểm đột phá mới trong quá trình phát triển. Đồng thời, từ cảnh quan, sân bãi, từng hành lang, cầu thang sạch bóng đến cách chào hỏi của SV,... cũng đã thể hiện một sự chăm chút có chiều sâu và đẳng cấp ít nơi nào có được."

3. 2.372 vị trí việc làm cho SV ĐH Đông Á ngay trước Lễ Tốt nghiệp

2.372 vị trí tuyển dụng đến từ 34 DN trong nước tham gia tuyển dụng nhân sự trực tiếp, Ngày hội việc làm 2018 là năm có số lượng vị trí tuyển dụng nhiều nhất so với các kỳ NHVL trước đó.

Ngay tại Ngày hội việc làm thường niên 2018 này, 46 SV các ngành Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Du lịch ĐH Đông Á cũng chính thức được đại diện các tập đoàn 7-Eleven, Route Inn, ITS, Global Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore)... tiếp nhận thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật Bản và Singapore, nâng tổng số SV được các DN nước ngoài tiếp nhận làm việc năm 2018 lên 186 SV. Trong số đó, chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) cũng đã có thư chính thức đề nghị và trao quyết định tiếp nhận 20 SV đầu tiên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á đi làm việc tại Nhật năm 2018.

4. Chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) tiếp nhận SV Điều dưỡng ĐH Đông Á internship và làm việc 

TP Yokohama – đơn vị kết nghĩa với TP Đà Nẵng chính thức tiếp nhận và trực tiếp triển khai chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) 9 tháng và việc làm cho SV (SV) ngành Điều dưỡng Đại học (ĐH) Đông Á tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP Yokohama. 

Tại lễ ký kết sáng 1/8, ông Hiroaki Tanaka, Giám đốc Sở Y tế và Phúc lợi xã hội Yokohama cho biết, đây là lần đầu tiên chính quyền TP này ký hợp tác chiến lược với một ĐH ngoài công lập tại Việt Nam sau khi khảo sát chương trình tại các trường ĐH ở TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên TP Yokohama đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận SV ngành Điều dưỡng đến làm việc, cùng với đó là sự hỗ trợ về chỗ ở và sinh hoạt phí dành cho SV.

5. ĐH quốc tế Kibi (Nhật) hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm cho SV ngành Sư phạm và các ngành khác tại Nhật 

Học viện Junsei (Đại học quốc tế Kibi, Nhật Bản) và ĐH Đông Á xúc tiến hợp tác toàn diện trong chương trình đào tạo SV các ngành Điều dưỡng, Giáo dục mầm non, Quản trị kinh doanh và Du lịch theo hình thức 2+2,5 và 2+3 từ năm 2018. 

Bà Miyako Kake – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei cho biết: “Phía Học viện và chính quyền tỉnh Okayama, Nhật Bản sẵn sàng đón nhận và đảm bảo việc làm lâu dài như người Nhật dành cho SV theo học chương trình này tại các DN, cơ sở y tế và cơ sở mầm non ngay tại thành phố Takahashi thuộc tỉnh Okayama sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, thành phố Takahashi cũng dành ưu tiên miễn giảm học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí cho tất cả SV duy trì kết quả học tập tốt, đặc biệt là SV Điều dưỡng với mức hỗ trợ được đề nghị lên đến 80% học phí. Bên cạnh đó, Học viện cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm cho SV, đảm bảo trang trải học phí và sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tại Nhật.”

6. Các đoàn DN Nhật Bản, CHLB Đức tuyển chọn SV theo nhóm ngành 

Đoàn 14 DN tỉnh Gifu (Nhật Bản) đã xúc tiến các hoạt động tìm hiểu và hướng tới hợp tác đào tạo và tuyển dụng SV ĐH Đông Á các nhóm ngành Điện – Điện tử, Ô tô, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm,... thực hành nghề nghiệp và làm việc tại cơ sở của các DN này ở Nhật.

Trước đó, đoàn DN Công nghệ thông tin tỉnh Chiba (Nhật Bản) và đoàn các DN CHLB Đức cũng tiến hành các bước hợp tác tương tự.

7. Đăng cai tổ chức chuỗi hội thảo quốc tế về các chuyên đề

Năm 2018, Đại học Đông Á đăng cai tổ chức nhiều hội thảo quốc tế gồm: chuỗi hội thảo khoa học quốc tế ICOSH và ICHC 2018, Hội thảo quốc tế “Công nghệ blockchain và ứng dụng”, Hội thảo quốc tế về “Ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý - ITAM", Chuỗi hội thảo khoa học quốc tế CEBMM và ICEBA 2018.

Tại Hội thảo quốc tế về “Ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý - ITAM", Cơ quan cơ sở dữ liệu Hàn Quốc (K-DATA) trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc đã công bố gói tài trợ phần mềm trị giá 1 triệu USD cho trường ĐH Đông Á, phục vụ việc thực hành và phát triển kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực dữ liệu cho SV ĐH Đông Á.

8. Mang cơ hội tiếp cận môi trường quốc tế cho SV với gói học bổng Nhật ngữ 1,86 tỷ đồng - Gần 5 tỷ đồng học bổng khuyến tài, khuyến học cho tân SV trong Lễ khai giảng 

Nằm trong chương trình hợp tác toàn diện với các đối tác, đặc biệt là chương trình internship và việc làm cho SV các khối ngành tại thị trường Nhật, các DN liên kết trong và ngoài nước dành 1,86 tỷ đồng hỗ trợ SV nhà trường qua các suất học bổng khuyến học và phát triển năng lực ngoại ngữ. Trong đó gồm: 130 suất học bổng nâng cao trình độ Nhật ngữ N3, N4 với trị giá 12-15 triệu đồng/suất đến từ Công ty PLXH NPO (Nhật Bản), tập đoàn JHL và Công ty Mirai dành cho SV đi làm tại Nhật; 30 suất học bổng khuyến học với trị giá 1-3 triệu đồng/suất dành để khích lệ tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên của 30 SV tiêu biểu. 

Tại Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và Ngày hội của sự khác biệt & liên kết tài năng SV 2018, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường đã trao 19 suất học bổng 50% học phí toàn khóa học (tương đương 28.462.500 đồng/suất) cho 19 SV có kết quả tuyển sinh đầu vào cao năm 2018, đại diện cho 82 SV đạt >= 22 điểm thi THPT QG 2018, >= 8,2 điểm TBC lớp 12; 468 suất học bổng khuyến tài từ 1,5 triệu/suất trở lên và 491 học bổng khuyến học từ 1 triệu đồng/suất trở lên hỗ trợ SV ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng khuyến tài và khuyến học năm 2018 lên đến 4,7 tỷ đồng. 

9. Sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng của SV "lên ngôi"

Đội dự thi khoa Điện - Ô tô ĐH Đông Á vào top 15 cuộc thi Lái xe sinh thái toàn quốc năm 2018, đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng của sinh viên Hồ Nhật Nam đến từ khoa CNKT Điện - Ô tô đã vinh dự nhận giải khuyến khích trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 do Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức với đề tài “Nghiên cứu, điều tiết hệ thống đèn giao thông từ xa vào giờ cao điểm tại Thành phố Đà Nẵng”; SV Trần Đình Bảo Lộc - khoa Công nghệ thực phẩm - sinh học Đại học Đông Á đã vinh dự nhận giải khuyến khích trong cuộc thi Học sinh - Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc năm 2018 với đề tài “Rong nho tươi Đà Nẵng”.

10. Hành trình trách nhiệm cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa

Thêm nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực được chính các bạn sinh viên ĐH Đông Á tổ chức trong năm 2018, tiêu biểu như: Tặng "Tủ sách hiếu học" đến bạn nhỏ vùng cao nhân năm học mới, đóng góp xây dựng cầu Hoa vàng trên cỏ xanh và 2 cây cầu khác tại Phú Yên, Tri ân liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma, bảo vệ môi trường biển khỏi rác thải nhựa, Tủ sách tặng bệnh nhi ung thư,...

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí