Đại học Đông Á hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi cho bà con nông dân Lý Sơn

Góp thêm một điểm hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi cho bà con nông dân Lý Sơn (Quảng Ngãi), điểm bán tại Đại học Đông Á là điểm thứ 5 tại Đà Nẵng với lượng hành, tỏi được nhập về là 700kg.

Ngoài các tình nguyện viên đứng tại điểm bán ở cổng trường, một số sinh viên trong CLB Tiên phong Đại học Đông Á cũng phân công nhau để tranh thủ sau giờ học giao hàng cho khách. Trên các trang Facebook, những thông điệp, hình ảnh kêu gọi hỗ trợ mua hành, tỏi Lý Sơn được sinh viên, giảng viên Đại học Đông Á truyền đi.

Đặc biệt, Ban Giám hiệu Đại học Đông Á cũng dành những túi hành, tỏi Lý Sơn làm món quà Tết dân dã gửi đến giảng viên, CBNV. “Vừa giới thiệu thổ sản chính gốc mang thương hiệu Lý Sơn vừa sẻ chia cùng bà con nông dân qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục sản xuất, đặc biệt là có thêm phần trang trải khi Tết đã cận kề. Một việc làm ý nghĩa và đầy thiết thực của người Thầy Đại học Đông Á.”, ThS. Phan Thị Công - Phòng Tuyển sinh Đại học Đông Á, cũng là một người con Quảng Ngãi chia sẻ.

Cô Trương Thị Sông Hương (quê Quảng Trị) - CB phòng Quản lý Đào tạo & Công tác sinh viên ĐH Đông Á còn đặt mua thêm hành, tỏi Lý Sơn về quê làm quà cho người thân. “Món quà chất lượng với xuất xứ rõ ràng lại truyền tải thông điệp trách nhiệm cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á qua nghĩa cử đẹp, mình ủng hộ ngay!”, cô Sông Hương xúc động.

Được biết, từ cuộc gặp của anh Phạm Thắm - một người con Lý Sơn với đại diện nhà trường, và trước đó là sự kết nối của nhóm tình nguyện tại Đà Nẵng cùng với sức lan tỏa của cộng đồng, đến nay đã mở thêm nhiều điểm bán ở Quảng Nam, Phú Yên, Đồng Nai và còn có đơn hàng đi nước ngoài.

Anh Phạm Thắm cho biết đến nay giá tỏi Lý Sơn bán tại đảo đã nhích lên 45.000 đồng/kg và sức mua tăng đáng kể. Giá bán lẻ tại các điểm "giải cứu" vẫn giữ mức 45.000 đồng/kg đối với hành và 60.000 đồng/kg đối với Tỏi, mức giá đủ để cho người nông dân huyện đảo thu được vốn đầu tư sản xuất. "Nông dân Lý Sơn đang rất mừng vì vừa bán được tỏi vừa bán được giá. Hy vọng sẽ tiêu thụ được cả trăm tấn hành tỏi tồn trước Tết để bà con có cái Tết ấm", anh Thắm nói.

Được biết, điểm hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi Lý Sơn tại Đại học Đông Á sẽ được duy trì đến hết ngày 25/1/2019.

Thông tin về chương trình trên báo chí: 

  1. Báo Tổ quốc: Một trường đại học ở Đà Nẵng mở điểm tiêu thụ hành, tỏi cho bà con nông dân Lý Sơn
  2. Báo Pháp luật HCM: Sinh viên bán hành, tỏi giúp bà con nông dân Lý Sơn
  3. Tạp chí ICT Đà Nẵng: Cộng đồng Đà Nẵng chung tay tiêu thụ hành, tỏi Lý Sơn
  4. Báo GD&TĐ: Sinh viên hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi cho bà con nông dân Lý Sơn
  5. Nhiếp ảnh và đời sống: Sinh viên Đại học Đông Á hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi cho bà con nông dân Lý Sơn
  6. Báo mới: Sinh viên bán hành, tỏi giúp bà con nông dân Lý Sơn
  7. Sinh viên bán hành, tỏi giúp bà con nông dân Lý Sơn

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí