Báo Lao động - Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an xử lý thông tin "hạ" uy tín đào tạo

Ngày 25.8, Đại học Đà Nẵng đã có văn bản gửi đến Công an TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đề nghị xác minh và xử lý các thông tin nặc danh làm sai lệch hoạt động thực chất về đào tạo cũng như tuyển sinh của trường (Báo Lao Động có đề cập trong số báo ra ngày 21.8).

Nội dung công văn cho biết: Vài ngày qua, nhiều phụ huynh, học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số địa phương khác nhận được tài liệu nặc danh, với thông tin không đầy đủ, không khách quan, thiếu trung thực… trong đó có liên quan đến các đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng.

Nội dung các thư nặc danh có tính chất “nâng trường này, hạ trường khác”, tự cho điểm cộng, điểm trừ nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

Như báo Lao Động đã đưa tin, trong vài ngày qua, bên cạnh thông tin thời sự về COVID-19 một chiến dịch truyền thông dèm pha, chê bai nhau trước mùa tuyển sinh, trên các diễn đàn, mạng xã hội, sôi động đến độ gây hỗn loạn trong môi trường học thuật đại học.

Hàng loạt thư nặc danh được gửi đến phụ huynh học sinh có nội dung “nâng” trường này, “hạ” uy tín trường kia để giành giật lợi thế tuyển sinh. (ảnh TH)
Hàng loạt thư nặc danh được gửi đến phụ huynh học sinh có nội dung “nâng” trường này, “hạ” uy tín trường kia để giành giật lợi thế tuyển sinh. (ảnh TH)

Cao điểm mới đây, hàng loạt giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh, học sinh các trường  PTTH khu vực Miền Trung- Tây Nguyên nhận được lá thư nặc danh, liệt kê ưu, nhược điểm của các đại học trong khu vực có cùng ngành học. Điều đặc biệt của lá thư là chê bai tất cả các trường, duy chỉ giới thiệu một trường đại học tư thục như một điển hình giáo dục mẫu.

Đối với ngành du lịch Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), lá thư này đã viết: “mới mở 4,5 năm nay; học phí cao so với các trường khác”. Hay đội ngũ giáo viên Đại học ĐA cũng bị thông tin nặc danh chê là “non về chuyên môn cũng như kinh nghiệm”; rồi đại học KTr là “lập lờ tên gọi…

PGS.TS Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng đề nghị: Để góp phần làm lành mạnh môi trường giáo dục, Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an Đà Nẵng tiến hành xác minh, xử lý việc phát tán các thư nặc danh bôi xấu nêu trên theo quy định của pháp luật.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí