Kỹ thuật điện - Điện tử đang đứng ở đâu trong bảng xếp hạng hiện nay

Đứng thứ 2 danh sách 6 nhóm nghề “hot” trong cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay chính là ngành Kỹ thuật Điện - điện tử (thuộc nhóm ngành Công nghệ tự động hóa). Dù không phải ngành quá nổi bật tuy nhiên, đây được đánh giá sẽ có hướng đi bền vững trong tương lai.

Công nghiệp điện, điện tử vô cùng cần thiết trong thời đại Công nghiệp hóa

Thực tế chứng minh, mọi thiết bị từ đơn giản đến phức tạp hiện nay đều có sự hiện diện của các thiết bị điện, điện tử. Vì vậy, nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, điện tử ngày càng tăng lên theo cấp số nhân.

Để làm tốt lĩnh vực này, người lao động phải có tay nghề vững, kiến thức tốt về Điện như cơ chế vận hành, bảo trì máy móc, thiết bị tự động; Phân tích, đánh giá và đưa ra các giải pháp khắc phục các vấn đề về điện, điện tử, điện ô tô; Sử dụng thành tạo các phần mềm ứng dụng chuyên ngành để mô phỏng và đưa vào thực tế các các công trình công nghiệp và dân dụng…

CNKT điện, điện tử vô cùng cần thiết trong thời đại Công nghiệp hóa

Mức thu nhập đáng mơ ước

  • Tại Úc, kỹ sư ngành Điện, điện tử có mức tăng trưởng tới 47,4%, mức lương cơ bản là 143.470 $/năm
  • Tại Mỹ, kỹ sư điện đứng vị trí thứ 8/10 công việc có mức lương khởi điểm cao, theo đó, thu nhập bình quân ở khoảng 103.910 $/năm
  • Tại Việt Nam, hiện nay, nhu cầu về nhân lực ngành điện, điện tử; điện tử viễn thông vẫn đang tăng cao. Mức thu nhập của kỹ sư ngành này dao động từ 7 triệu đến 20 triệu đồng/ tháng tùy vào kinh nghiệm và khả năng ngoại ngữ của từng người.

Các tố chất để học ngành Điện, điện tử

  • Năng động, thích tìm tòi, khám phá máy móc và điện, điện tử
  • Kiên trì, nhẫn nại
  • Có khả năng ngoại ngữ
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt

Nên học ngành này ở đâu?

Công nghệ kỹ thuật Điện, điện tử là ngành đòi hỏi phải thực hành nhiều, bởi ngoài đam mê học tập, nghiên cứu thì việc thực hành sẽ giúp cho sinh viên nắm vững tay nghề để khi bước vào thực tế.

Chẳng hạn tại Đại học Đông Á, sinh viên ngành này có có hơn 60% thời gian thực hành tại các phòng thí nghiệm và nhà máy, xí nghiệp của trường với các trang thiết bị hiện đại trong suốt quá trình đào tạo; tham gia các hoạt động ngoại khóa như nghiên cứu khoa học, CLB Robocon, CLB Xe sinh thái UDA, CLB tự động hóa.

Sinh viên ĐH Đông Á có 60% thời gian thực tập trong quá trình học

Trường Đại học Đông Á là đơn vị uy tín trong việc hợp tác cung cấp nhân lực cho các tập đoàn, công ty tại Nhật Bản

Là trường có uy tín tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và trong nước, thời gian qua, ĐH Đông Á đã liên kết với Công ty JM Material Service và công ty ACC của Nhật Bản nhận 30-50 SV/năm lương từ 2.500USD trở lên. Ngoài ra, trường cũng thỏa thuận hợp tác với công ty Hoàng Long, công ty Hải Phong, công ty ITS…nhận hàng trăm SV mỗi năm đi Nhật làm việc.

Muốn học CNKT Điện, điện tử phải làm như thế nào?

Nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty, tập đoàn trong nước và Nhật Bản, Singgapore, hiện nay, trường Đại học Đông Á đang tuyển sinh ngành Kỹ thuật Điện, điện tử với 2 phương thức xét tuyển:

Phương thức xét tuyển ngành CNKT Điện, điện tử năm 2019

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về tuyển sinh đại học 2019 xoay quanh ngành điện, điện tử.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ trả lời cho mình được những vướng mắc về học ngành gì, học đại học ở Đà Nẵng thì nên chọn trường nào? Và thi môn gì để vào được ngành mình yêu thích

Chúc các bạn thành công!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí