Hợp tác Đại học Đông Á-Japan Foundation: thêm hướng phát triển mới về giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Nhật

Chuyến thăm và làm việc ngày 28/5 giữa tổ chức JAPAN FOUNDATION (JF) và Đại học Đông Á (UDA) đã mở thêm một hướng phát triển mới về giảng dạy Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tại Đại học Đông Á.

Đây là lần thứ ba hai bên tiến hành trao đổi, làm việc và đã đạt được những thoả thuận quan trọng về nhiều nội dung chiến lược.

Theo đó JF sẽ hỗ trợ UDA trong việc huấn luyện giảng viên dạy tiếng Nhật và phát triển chương trình giảng dạy Nhật ngữ chuyên sâu và Nhật ngữ với giáo trình IRODORI được chuyển giao từ JF cho SV mong muốn sang Nhật học tập và làm việc.

Được biết hiện nay có gần 2.000 SV Đại học Đông Á đang theo học các khoá tiếng Nhật khác nhau để sang Nhật thực tập cuối khoá và làm việc sau đó. Từ năm 2021, con số này sẽ còn tăng cao hơn sau khi ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á chính thức đào tạo với nhiều hợp tác được triển khai sâu. Đây là khoa Nhật ngữ đầu tiên được mở tại một trường NCL của khu vực và là khoa Nhật ngữ thứ ba tại miền Trung với chương trình đảm bảo việc làm lên đến 100% dành cho sinh viên tốt nghiệp.

Người Thầy tìm việc làm Lương Minh Sâm cho biết thêm, hiện nay UDA đã hợp tác với 82 đối tác Nhật Bản trong 15 ngành đào tạo nhằm đưa các em sang Nhật làm việc theo qui chế kỹ sư (SV đạt trình độ Nhật ngữ N3 trước khi sang nước bạn). Trong năm 2020 dự kiến sẽ có từ 300-500 sinh viên đi thực tập tại Nhật.

Đồng thời, phía JF cũng nghiên cứu khả năng hỗ trợ trong việc thúc đẩy các chương trình giao lưu văn hoá Việt - Nhật.

Được biết, Japan Foundation là tổ chức quốc tế của Chính phủ Nhật hỗ trợ trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ và giao lưu văn hoá Nhật Bản với các quốc gia. JF hiện có 22 văn phòng đại diện đặt tại 21 nước.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí