Đối tác Nhật Bản thứ 10 hợp tác tiếp nhận internship và làm việc cho sinh viên Công nghệ thông tin Đại học Đông Á

Thêm một thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết giữa Đại học Đông Á và tập đoàn Synapse, Nhật Bản về tiếp nhận thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật dành cho sinh viên Công nghệ thông tin ĐH Đông Á.

Thỏa thuận này nằm trong số 8 hợp tác giữa đoàn doanh nghiệp thành phố Maebashi, Nhật và Đại học Đông Á được ký kết vào ngày 12/12.

Hai bên thống nhất hợp tác đào tạo sinh viên đi Nhật thực tập một năm tại công ty với lộ trình 20 sinh viên CNTT/ năm từ 2020-2023. Các năm sau đó sẽ tăng dần về số lượng tiếp nhận. Cùng với trình độ Nhật ngữ sẽ được cải thiện từ N3 lên N2, sau một năm thực tập, sinh viên sẽ chính thức được tiếp nhận làm việc tại Tokyo. Lộ trình năm 2020 sẽ tiếp nhận 4 sinh viên đầu tiên vào tháng 4, sau đó 16 sinh viên còn lại sẽ tiếp tục tham gia ở các đợt tiếp theo trong năm 2020.

Trong lịch trình làm việc của đoàn doanh nghiệp Maebashi tại Đại học Đông Á, Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Đông Á đã có buổi làm việc chuyên sâu về chuẩn đầu ra nghề nghiệp, xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của phía các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Ông Yoshihiro Katayama - Chủ tịch tập đoàn Synapse (Tokyo, Nhật Bản) cho biết, Synapse sẽ kết nối và hỗ trợ Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Đông Á trong việc rà soát và hiệu chỉnh các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ Thông tin như coding, programming, system development và project management của các chương trình đào tạo CNTT hiện nay tại Đại học Đông Á nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của phía tập đoàn Synapse nói riêng và các công ty Nhật Bản sau khi các sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin của Đại học Đông Á.

Đoàn doanh nghiệp TP. Maebashi ký kết hợp tác tiếp nhận thực tập hưởng lương và việc làm dành cho sinh viên ĐH Đông Á

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng rất lớn về nguồn nhân lực chuyên ngành Công nghiệp kết nối vạn vật (IIoT- Industrial Internet of Things) mà Tập đoàn  đang có nhu cầu tuyển dụng trước mắt và tăng cường tuyển dụng lượng lớn nguồn nhân lực này trong tương lai gần, Tập đoàn sẽ cùng với Khoa Công nghệ Thông tin tiếp tục hỗ trợ và hợp tác xây dựng mới Chương trình Đào tạo chuyên ngành về IIoT phù hợp với xu thế tuyển dụng của phía Tập đoàn và các Công ty Nhật Bản, cũng như xu thế phát triển công nghiệp 4.0 của Việt Nam và thế giới.

Trước đó, vào tháng 10, Đại học Đông Á cũng vừa ký kết hợp đồng đưa từ 50 sinh viên sang thực tập và làm việc tại Công ty Hitachi ở Tokyo mỗi năm. Các công ty Global Design, Framgia và một số đối tác Nhật Bản khác tại Đà Nẵng cũng đã và đang tiếp nhận sinh viên CNTT ĐH Đông Á internship và làm việc mỗi năm.

Như vậy, cùng với các ngành khác, ngành Công nghệ thông tin ĐH Đông Á cũng đang tiếp tục được các đối tác Nhật Bản xúc tiến các hợp tác chiến lược cho việc tiếp nhận internship và làm việc lâu dài tại Nhật.

Chia sẻ về Công nghiệp kết nối vạn vật (Industrial Internet of Things) hay còn gọi là IIoT, TS. Đỗ Sính - Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin Đại học Đông Á cho biết, IioT là một khái niệm không mới trên thế giới khi đề cập đến việc kết nối lượng lớn không có phạm vi giới hạn về số lượng, chuẩn loại, công nghệ khác nhau của sensors, thiết bị vật dụng điện tử, điện gia dụng, công nghiệp và kể cả các thiết bị điện tử thông minh (smart devices) trong mọi lĩnh vực từ cá nhân, nhà máy, xí nghiệp và xã hội cho mục đích vận hành, quản lý thông minh… trong đó thông qua các kết nối với mạng thông tin xử lý tốc độ cao để dữ liệu được tập hợp, trao đổi, và phân tích xử lý với lượng lớn (thông qua vận dụng các kỹ thuật xử lý dữ liệu lớn -Big Data) nhằm phục vụ cho mục đích cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất vận hành một cách thông minh và tự động (thông qua vận dụng trí tuệ nhân tạo - AI: Artificial Intelligence). Đây là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành và dẫn dắt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của thế giới. Nó không chỉ mang đến cho bạn cái nhìn đầy đủ hơn về công nghệ, ứng dụng của tương lai trong các lĩnh vực smart- (như smart-compus, smart-city, smart-healthcare, smart-homes…) mà còn hứa hẹn mang lợi ích kinh tế cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí