5 bí quyết vàng giúp xóa tan áp lực trước ngày thi

Trước ngày thi, nhiều bạn lo lắng đến nỗi mất ăn, mất ngủ, bồn chồn không yên khiến chúng ta quên hết các kiến thức đã ôn tập. Sau đây, đại học Đông Á xin mách 5 bí quyết giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng, sẵn sàng cho giai đoạn “vượt Vũ Môn” trong kỳ thi THPT QG.

1. Thư giãn

Sự lo lắng chỉ làm bạn thêm bấn loạn và dễ quên hết kiến thức mà thôi, Thay vì vò đầu bứt tai, bạn nên thả lỏng, thư giãn; Trước ngày thi, nên dành thời gian đi dạo, tám chuyện, xem 1 bộ phim hài….Tóm lại, giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn làm bài hiệu quả vào ngày hôm sau.

2. Đi ngủ sớm

Dù biết đi ngủ sớm trước ngày thi là điều không dễ dàng so với bình thường bởi lúc này, các sĩ tử đang rất hồi hộp, trí tưởng tượng loạn xạ vì nghĩ đến những bài toán hay đoán đề thi văn ngày mai chẳng hạn

Nhưng, khoan đã nào, hãy bình tĩnh, dẹp hết các thiết bị điện thoại, máy tính qua 1 bên, leo lên giường, nhắm mắt lại, giữ cho đầu óc trống rỗng và bạn sẽ sớm chìm vào giấc ngủ ngay thôi.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng để chiến đấu với những ngày mệt nhoài trong kỳ thi quan trọng này đấy!

3. Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong những ngày đòi hỏi phải vận động trí não nhiều. Một tô phở + ly nước cam hoặc ổ bánh mì + cốc sữa nóng là gợi ý khá hay cho bữa sáng.

Tuy nhiên, lưu ý tuyệt đối tránh những món lạ bụng bạn chưa từng ăn bao giờ hoặc hải sản, các chất kích thích bởi có thể chúng sẽ gây khó chịu và làm gián đoạn kỳ thi của bạn.

1 bữa sáng đủ chất sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng trong ngày thi.

4. Chuẩn bị mọi  thứ sẵn sàng

Tối hôm trước ngày thi, nên kiểm tra kĩ tất cả các giấy tờ tùy thân, bút, máy tính, Atlat…. và cho vào 1 túi riêng. Sự chuẩn bị cẩn thận sẽ giúp tâm lý vững vàng, tránh được những sai sót đáng tiếc trong ngày thi.

Tuyển sinh đại học 2019 là kỳ thi mà có nhiều quy chế mới được áp dụng, vì vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý cũng như kiến thức để hoàn thành tốt kỳ thi này.

5. Tới phòng thi sớm hơn 30 phút

Bạn thừa biết trong ngày thi, có thể gặp vô vàn lý do gây trễ giờ như tắc đường, quên giấy tờ, bút thước khiến cho bạn phải vắt chân lên cổ chạy đến phòng thi trong tâm lý lo sợ, hồi hộp.

Lời khuyên là nên tới ớm 30 phút để có đủ thời gian chuẩn bị cũng như làm quen với không gian, bối cảnh và phòng thi.

Chuẩn bị sẵn sàng là bí quyết làm tốt bài thi.

Khi thực hiện đầy đủ những việc như trên, tin chắc rằng bạn sẽ hoàn toàn thoải mái và tự tin để bước qua “Ải Vũ Môn” một cách xuất sắc nhất.

Đại học Đông Á chúc bạn sẽ luôn bình tĩnh, tự tin và chiến thắng trong kỳ thi THPT QG 2019.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí