Trao đổi sinh viên quốc tế với tổ chức ADT, Bỉ

Ngày 24-4, Trường Đại học Đông Á và tổ chức phi chính phủ A Different Tribute (ADT), Bỉ đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc trao đổi sinh viên (SV) quốc tế.

Theo đó, hai bên sẽ tập trung vào chương trình đào tạo để phát triển các kĩ năng chuyên nghiệp, trao đổi văn hóa và tham gia các chương trình thực tập tùy vào ngành học của SV.

Toàn cảnh buổi làm việc

Cụ thể, các SV quốc tế sẽ được học từ 5-9 ngày tại UDA, sau đó SV sẽ dành ra từ 1 - 3 ngày tham quan các danh lam thắng cảnh ở ĐN. Cuối cùng, sinh viên sẽ tham gia chương trình internship trong vòng 2 đến 10 tuần tùy vào sự lựa chọn của các bạn. Ngoài ra, SV quốc tế sẽ tham gia các chương trình giao lưu với SV Đông Á để gắn kết mối quan hệ.

Các giảng viên của ĐH Đông Á khi tham gia chương trình này phải có năng lực ngôn ngữ tiếng Anh tốt và phải được xác nhận bởi ADT. Ngoài ra, trường ĐH Đông Á sẽ là đơn vị bố trí địa điểm, nơi ăn chốn ở cho các bạn SV quốc tế, sắp xếp chương trình thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến các chương trình được đào tạo.

Về phía ADT, đơn vị sẽ thúc đẩy, quảng bá các chương trình trao đổi SV quốc tế, nhất là chương trình trao đổi SV quốc tế tại Đại học Đông Á thông qua việc kết nối với mạng lưới các tổ chức giáo dục toàn cầu, các cộng đồng giáo dục chuyên nghiệp, kết nối với các trường đại học, cao đẳng, và các hiệp hội ở Châu Âu.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Quentin Randaxhe, Giám đốc điều hành của ADT cho biết trong suốt thời gian của chương trình trao đổi SV quốc tế, ADT sẽ thực hiện việc giám sát, điều hành và hỗ trợ trường ĐH Đông Á trong việc liên lạc và kết nối với các nhóm sinh viên.

Trường ĐH Đông Á và tổ chức A Different Tribute (ADT), Bỉ ký kết thỏa thuận hợp tác về trao đổi sinh viên quốc tế

Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa trường ĐH Đông Á và tổ chức ADT sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm. Số lượng SV quốc tế dự kiến tham gia chương trình mỗi năm là từ 20 - 80 SV. Dự kiến đợt trao đổi SV quốc tế đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 8/2019.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á đánh giá cao thiện chí hợp tác của đại diện tổ chức ADT, và cho rằng thỏa thuận được ký kết sẽ góp phần thúc đẩy công tác đào tạo, kết nối sinh viên quốc tế nói chung với sinh viên Trường Đại học Đông Á.

“Ngoài ra, đây còn là cơ hội tuyệt vời để giúp các bạn SV đến từ Châu Âu và Việt Nam được tiếp xúc và trải nghiệm nhiều nền văn hóa mới, khám phá thế giới xung quanh, phát triển bản thân, đồng thời được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ở các quốc gia khác nhau trên thế giới”, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á cho biết.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí