Care Partner (Nhật) “dành suất” internship và làm việc tại Nhật cho SV Điều dưỡng ĐH Đông Á

Ngày 28/01, Care Partner (Nhật Bản) - một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ chăm sóc y tế đã có chuyến tham quan và làm việc, xúc tiến hợp tác với Đại học Đông Á để tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng sang thực tập và làm việc tại Nhật từ 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Takakazu Shirai - Tổng giám đốc Care Partner cho biết, Care Partner có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Điều dưỡng, hiện nay có 105 cơ sở trên toàn nước Nhật. Là một trong 21 công ty toàn nước Nhật dẫn đầu về điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi trong các dịch vụ: ăn uống, luyện tập phục hồi chức năng… với ước tính mỗi năm bình quân đón khoảng hơn 1 triệu lượt khách hàng. Từ 2014 đến nay, công ty đẩy mạnh quan hệ chiến lược hợp tác lâu dài với Việt Nam, hiện đang đầu tư một cơ sở để đào tạo thực tập sinh ngành Điều dưỡng ở Hà Nội. Tính đến thời điểm cuối năm 2018, công ty đã tiếp nhận 382 thực tập sinh Việt Nam sang thực tập và làm việc lâu dài.

Với thị trường và nhu cầu ngày càng mở rộng, qua tham quan cơ sở vật chất và trao đổi, Care Partner mong muốn sẽ được tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á sang thực tập và làm việc lâu dài tại Nhật Bản với mức hỗ trợ lên đến 100% toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại. Lộ trình tiếp nhận được chia thành nhiều đợt trong năm nhằm hướng tới công tác đào tạo nguồn nhân lực Điều dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng ở Nhật Bản. Những năm sau đó, công ty sẽ tạo mọi điều kiện cho sinh viên ngành điều dưỡng đại học Đông Á tham gia chương trình làm việc lâu dài theo nguyện vọng với mức lương thu nhập tương đương người Nhật Bản.

Được biết, dự kiến từ tháng 04/2019, Luật Lao Động Nhật Bản sẽ áp dụng chính sách mới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên và người Việt Nam sang học tập, làm việc lâu dài ở Nhật, thông qua việc tăng các kì thi kỹ năng hành nghề dành cho Điều dưỡng viên lên 6 lần/năm so với 2 lần/năm tại Việt Nam và Philipines, điều này đồng nghĩa với việc rộng mở cơ hội cho sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á được học tập và làm việc, tích lũy kinh nghiệm theo chương trình thị thực lao động mới tại một nước rất phát triển trong lĩnh vực Điều dưỡng. Với chính sách này, ngành Điều dưỡng sẽ trở thành ngành có lực lượng nhân lực nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản trong nhiều năm tới.

Trong 2 năm trở lại đây, Care Partners là tập đoàn uy tín thứ 5 của Nhật Bản hợp tác với Đại học Đông Á trong chiến lược đóng góp vào nguồn nhân lực điều dưỡng đang thiếu hụt tại nước này. Trước đó, nhà trường đã kí kết, hợp tác chiến lược với nhiều Tập đoàn, tổ chức uy tín trong lĩnh vực Điều dưỡng của Nhật Bản như Kameda, Kouseikai, LEOC, Aoyama, Nanakamado,... mang lại cơ hội được rèn luyện kỹ năng chuyên môn tại hàng trăm cơ sở điều dưỡng được trang bị tiên tiến cùng cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản cho sinh viên.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí