Bạn biết gì về ngành Giáo dục mầm non?

Đối với những bạn yêu trẻ, đam mê với lĩnh vực giáo dục, chăm sóc dạy dỗ những đứa trẻ, thấy các trẻ lớn khôn từng ngày là niềm hạnh phúc thì ngành giáo dục mầm non chính là lựa chọn thú vị để bạn theo đuổi trong tương lai. Tuy nhiên, vấn đề là bạn vẫn còn rất mơ hồ về ngành học này? Không việc gì phải lo lắng! Hãy cùng Ban tư vấn tuyển sinh Đại học Đông Á tìm hiểu những bí mật về ngành này thông qua bài viết dưới đây nhé.

nganh giao duc mam non

Ngành Giáo dục mầm non là gì?

Giáo dục mầm non hay còn gọi là Sư phạm mầm non là công việc nuôi dưỡng, chăm sóc dạy dỗ trẻ dưới 6 tuổi. Đây là ngành học vô cùng quan trọng vì sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là người mẹ đỡ đầu cho các em vào cuộc sống học đường. Đây cũng là giai đoạn trẻ em sẽ khám phá tài năng, sở thích, làm quen dần với xã hội. Chính vì vậy, đây là chuyên ngành đào tạo giáo viên mầm non với những mục tiêu quan trọng mà Bộ Giáo dục đã đề ra.

Giáo viên sư phạm mầm non học gì?

Đặc thù công việc của giáo viên mầm non là trực tiếp đứng lớp chăm sóc các trẻ. Đặc trưng của trẻ trong giai đoạn này đang phát triển mạnh mẽ để khám phá thế giới, vì vậy cũng đòi hỏi giáo viên mầm non khả năng giao tiếp truyền đạt tốt đến các trẻ. Các kỹ năng như hát, múa, vẽ tranh, đọc truyện… trở thành yếu tố không thể thiếu với người giáo viên mầm non. Ngoài ra cũng cần quan tâm hơn nữa đến các môn: ngoại ngữ, tin học vì đây là môn bổ trợ đắc lực cho việc giảng dạy.

Giáo viên mầm non cũng còn là nghệ sĩ múa, ca sĩ…Không chỉ biết hát hay, múa đẹp mà các cô còn là những nhà biên đạo múa tài ba khi biên đạo các bản nhạc bài hát thành những điệu múa uyển chuyển và tổ chức các lễ hội cho bé.

Bên cạnh đó, cô giáo còn là những chuyên gia tâm lý của trẻ em. Sinh viên sẽ được đào tạo về kiến thức, về chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm để có thể hoàn thành tốt sứ mạng của người mẹ đỡ đầu.

Học Giáo dục mầm non ra trường làm gì?

Hiện nay hệ thống giáo dục mầm non ngoài các cơ sở công lập còn có rất nhiều các cơ sở ngoài công lập đào tạo. Vì vậy cơ hội việc làm sau khi học sư phạm mầm non rất rộng mở, các giáo viên mầm non có thể làm việc tại:

- Hệ thống các trường mẫu giáo trong nước và quốc tế

- Các cơ quan quản lý như các Sở, Phòng Giáo dục tại các địa phương trong cả nước

- Các tổ chức, trung tâm trong nước và quốc tế về giáo dục,…

- Làm giáo viên tự do giảng dạy tại nhà học sinh, hoặc nếu đủ điều kiện về tài chính và tích lũy đủ kinh nghiệm thì có thể tự mở trường.

Những tố chất để theo học ngành Giáo dục mầm non?

Là trường học đầu tiên của mỗi con người, mầm non là bước đi không thể thiếu. Để trở thành giáo viên mầm non, bạn cần có những tố chất sau:

- Yêu quý và thích chơi với trẻ nhỏ.

- Chăm chỉ học tập, rèn luyện kỹ năng, tu dưỡng đạo đức.

- Có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao.

- Tư duy, sáng tạo, sự linh động và bài giảng luôn phải mới mẻ và thu hút, hấp dẫn đối với trẻ.

- Có tính kiên nhẫn, kỹ năng giao tiếp và nghiệp vụ sư phạm tốt.

Học ngành Giáo dục mầm non ở đâu? Mức điểm chuẩn tại các trường thế nào?

Nếu bạn đã cảm thấy mình phù hợp với ngành Giáo dục mầm non thì đừng ngần ngại tìm cho mình một ngôi trường phù hợp để gửi gắm ước mơ của bạn. Đối với ngành Giáo dục mầm non, bạn có thể tham khảo những trường đào tạo ngành này uy tín như: Đại học Đông Á, Đại học sư phạm Đà Nẵng, Đại học sư phạm TP. HCM,…

Đặc biệt, tại Đại học Đông Á, sinh viên theo học ngành sư phạm mầm non sẽ được tiếp nhận chương trình đào tạo phát triển toàn diện, Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên thường xuyên thực tập nghề nghiệp, trang bị ngoại ngữ, kỹ năng mềm bên cạnh học lý thuyết. Chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên ngành sư phạm mầm non thông qua việc ký kết hợp tác với các tổ chức giáo dục lớn trong nước cũng như là quốc tế…Đặc biệt, các sinh viên khoa Sư phạm có cơ hội được nhận ngay vào làm việc tại hệ thống trường mầm non song ngữ SAKURA OLYMPIA của trường Đại học Đông Á.

giao duc mam non

Hệ thống trường mầm non song ngữ SAKURA OLYMPIA của trường Đại học Đông Á

Bên cạnh đó các tổ chức, trung tâm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Sư phạm mầm non tại ĐH Đông Á. Với sự hợp tác này, sinh viên ngành Sư phạm mầm non được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp tại các tổ chức giáo dục uy tín trong khóa học, đồng thời còn được ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.

Mức điểm trúng tuyển ngành Giáo dục mầm non của một số trường Đại học uy tín mà bạn có thể tham khảo:

- Đại học Đông Á: điểm trúng tuyển năm 2018 là 17 điểm ở tổ hợp môn (Toán, Văn, Năng khiếu), (Toán, KHXH, Năng khiếu), (Văn, KHXH, Năng khiếu) và (Văn, KHTN, Năng khiếu). 

- Đại học sư phạm Đà Nẵng: điểm trúng tuyển năm 2018 là 19.25 điểm ở tổ hợp môn (Toán, Văn, Năng khiếu)

- Đại học sư phạm TP.HCM: điểm trúng tuyển năm 2018 là 22.4 điểm ở tổ hợp môn (Toán, Văn, Năng khiếu).

Theo thông báo tuyển sinh 2020, Trường Đại học Đông Á dự kiến tuyển sinh ngành Giáo dục mầm non thông qua ba phương thức: Xét học bạ THPT (Điểm THC 3 môn lớp 12 ≥  8.0; xét kết quả thi THPT Quốc gia với 4 tổ hợp môn là (Toán, Văn, Năng khiếu), (Toán, KHXH, Năng khiếu), (Văn, KHXH, Năng khiếu) và (Văn, KHTN, Năng khiếu) và xét tuyển thẳng.

Sau khi đã đọc xong những thông tin hữu ích trên, hãy nhanh chóng truy cập vào các kênh thông tin của trường mình yêu thích để tìm hiểu thêm về ngôi trường mà bạn lựa chọn. Nếu Giáo dục mầm non là sở thích của bạn, hãy hiện thực hóa ước mơ đó bằng cách thi thật tốt kỳ thi THPT QG trong mùa tuyển sinh đại học 2020 sắp tới nhé !

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Xem thêm tin tức tuyển sinh đại học.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí