Sinh viên ĐH Đông Á tại chuỗi hệ thống cửa hàng của Tập đoàn 7-Eleven ở Tokyo, Nhật Bản.

Sáng nay, 25/9, thầy Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á đã trực tiếp đến thăm nơi làm việc của các bạn sinh viên ĐH Đông Á tại chuỗi hệ thống cửa hàng của Tập đoàn 7-Eleven ở Tokyo, Nhật Bản.

Tại đây, thầy đã ân cần thăm hỏi và trò chuyện về việc học tập, thực hành nghiệp vụ, tiếng Nhật cũng như về sinh hoạt của các bạn sinh viên. "Nhìn thấy các bạn sinh viên năm nhất có, năm 4 có, đang miệt mài, chu đáo và tự tin với chuyên môn trên đất Nhật, đó là niềm hạnh phúc vô cùng đối với những người Thầy, và nhất là với một người gắn bó nhiều năm với nước Nhật, con người Nhật trên cương vị Trưởng VPĐD Đà Nẵng tại Nhật như tôi", thầy Lương Minh Sâm chia sẻ.

Được biết, tại buổi làm việc cũng trong sáng nay, tập đoàn 7-Eleven đã quyết định tiếp tục tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á thực tập nghề nghiệp (intership) và làm việc lâu dài tại Nhật trong chuỗi hệ thống của tập đoàn với số lượng lên đến 1.000 sinh viên các ngành mỗi năm nhờ kỹ năng nghề nghiệp, trình độ Nhật ngữ và nhất là thái độ làm việc chuyên nghiệp được đánh giá tốt.

Ngay tại Ngày hội việc làm thường niên 2018, 46 sinh viên các ngành Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Du lịch ĐH Đông Á cũng chính thức được đại diện các tập đoàn 7-Eleven, Route Inn, ITS, Global Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore)... tiếp nhận thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật Bản và Singapore, nâng tổng số sinh viên được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc năm 2018 lên 186 sinh viên. Trong số đó, chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) cũng đã có thư chính thức đề nghị và trao quyết định tiếp nhận 20 sinh viên đầu tiên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á đi làm việc tại Nhật năm 2018.

Không chỉ nối kết ở khối doanh nghiệp trong nước, sinh viên tất cả các ngành học như Điều dưỡng, CNTT, QTKD, Du lịch, Điện – Điện tử, Ô tô... của ĐH Đông Á còn được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc chính thức theo chế độ kỹ sư ở nước ngoài gồm hai giai đoạn: Giai đoạn đầu là học chuyên môn và tiếng Nhật để đi thực tập sinh vừa làm quen công việc, trải nghiệm văn hoá vừa nâng cao thêm tiếng Nhật chuyên ngành, sau đó về trường Đại học Đông Á tốt nghiệp và sang lại làm việc theo cơ chế kỹ sư lương cao ở giai đoạn 2.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí