Hành trình yêu thương của những trái tim vì cộng đồng

(Tổ Quốc) - Tủ sách cộng đồng tặng bệnh nhi ung thư, Ngày hội hiến máu tình nguyện là những hoạt động đầu tiên trong chuỗi hành trình “Trách nhiệm cộng đồng” năm 2019 của sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng).

Sáng 3/1, Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 26, năm 2019 của sinh viên Đại học Đông Á Đà Nẵng đã thu về 294 đơn vị máu. Tại chương trình, nhiều thầy cô giáo và CBNV Đại học Đông Á đã cùng với sinh viên tạo nên một ngày hội hiến máu đầy ý nghĩa. Rất đông sinh viên Đại học Đông Á đã có mặt từ sớm để hoàn thành các thủ tục, kiểm tra sức khỏe và hiến máu.

Phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Đà Nẵng, Thành đoàn Đà Nẵng, công tác tổ chức đăng ký và tiến hành các thủ tục hiến máu cho sinh viên và CBGV đại học Đông Á diễn ra chu đáo và thuận lợi, thu về được 294 đơn vị máu, lưu trữ để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 26, năm 2019 của sinh viên Đại học Đông Á.

Từ sáng sớm các sinh viên Đại học Đông Á đã có mặt để làm thủ tục xét nghiệm trước khi hiến máu

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu về được 294 đơn vị máu.

Anh Nguyễn Văn Ken – Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á cho biết, trước tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 mà nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin, Đoàn trường Đại học Đông Á quyết định tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện ngay dịp đầu năm mới với mong muốn thiết thực góp phần bổ sung lượng máu cần thiết phục vụ bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Được biết, Đại học Đông Á cũng là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019.

"Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện thường niên, chương trình "Ngân hàng máu sống" của Đoàn trường Đại học Đông Á cũng được các tình nguyện viên là sinh viên luôn sẵn sàng tiếp ứng hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp.", anh Ken cho biết thêm.

Lần thứ 3 tham gia hiến máu tình nguyện, với Phạm Thị Phương Ly - SV ngành Du lịch Đại học Đông Á thì, được tiếp thêm niềm hi vọng và sự sống cho những người đang thực sự cần được giúp đỡ bằng lượng máu cung cấp kịp thời là việc làm thật ý nghĩa và luôn mang giá trị tinh thần tích cực.

Trước đó, Phương Ly cùng các thành viên CLB Sách và Hành động Đại học Đông Á cũng đã mang chương trình "Xây dựng tủ sách cộng đồng tặng bệnh nhi ung thư" đến tay các bạn nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. 2 kệ sách lớn khang trang với 500 cuốn sách các loại, 200 tập tô màu, bút sáp vẽ, 100 tượng thạch cao, đồ chơi... lấp đầy không gian sinh động được sơn và vẽ tranh 3D của phòng đọc nhỏ nhắn.

Chương trình "Xây dựng tủ sách cộng đồng tặng bệnh nhi ung thư"...

...đã đến tay các bạn nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Được biết, ngoài sự hỗ trợ trực tiếp bằng sách, các bạn sinh viên cũng tổ chức "Tủ sách" từ... sách. Quầy sách nhỏ tại tiền sảnh luôn thu hút độc giả đến xem và mua sách ủng hộ chương trình. "Điểm đặc biệt của quầy sách không chỉ là ở những cuốn sách đang được ưa chuộng mà còn ở cách hướng dẫn đọc sách, review sách (bình sách) đầy thú vị của những bạn trẻ mang một tình yêu với sách thật sự", cô Hoàng Tôn Thảo Tiên - cán bộ Đại học Đông Á chia sẻ sau khi chọn mua được cuốn sách tâm đắc.

Nguyễn Thị Ngọc Yên - Chủ nhiệm CLB Sách và Hành động Đại học Đông Á cho biết, các thành viên CLB khá bất ngờ khi chương trình "Xây dựng tủ sách cộng đồng tặng bệnh nhi ung thư" được thông báo vào top 10 dự án sách và hành động của toàn quốc. CLB cũng đang triển khai các chương trình nhỏ để tiếp tục xây dựng tủ sách bệnh viện với dự kiến 1 phòng đọc sách tại một bệnh viện mỗi năm.

Đức Hoàng

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Tổ Quốc: Hành trình yêu thương của những trái tim vì cộng đồng
  2. Vietnamnews: Local students donate blood and books for patients
  3. BáoMới.com: Trường học đầu tiên tại Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện
  4. ĐCSVN: Cán bộ, sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo
  5. NDĐT: Sinh viên Đà Nẵng xây dựng tủ sách tặng bệnh nhi ung thư
  6. BáoMới.com: Sinh viên Đà Nẵng xây dựng tủ sách tặng bệnh nhi ung thư
  7. Pháp Luật VN: Trường học đầu tiên tại Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện
  8. CAND: Sinh viên tình nguyện Đà Nẵng hiến gần 300 đơn vị máu
  9. CAĐN: Thầy cô, sinh viên hiến máu tình nguyện dịp tết Nguyên đán
  10. GDVN: “Mỗi giọt máu cho đi là thêm một cơ hội sống cho người bệnh”
  11. ĐCSVN: Cán bộ, sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo
  12. ictdanang: Hành trình yêu thương của những trái tim vì cộng đồng
  13. Tiền phong: Gần 300 đơn vị máu tình nguyện từ thầy cô, sinh viên
  14. Cán bộ, sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo
  15. BáoMới.com: Cán bộ, sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo
  16. vietgiaitri.com: Cán bộ, sinh viên Đại học Đông Á tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí