Đại học Đông Á: Mang cơ hội tiếp cận môi trường quốc tế cho sinh viên

(Công Thương) - Ngày 19/11, Trường Đại học Đông Á đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT dành cho đơn vị tiêu biểu xuất sắc về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học đồng thời dịp này nhà trường cũng tặng hơn 2 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên của nhà trường.

Theo đó, tại chương trình “Ngàn hoa tri ân” chào mùa Hiến chương Nhà giáo 2018, Trường Đại học Đông Á đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT dành cho đơn vị tiêu biểu xuất sắc về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học đồng thời dịp này nhà trường. Được biết, ĐH Đông Á là đại học duy nhất trong khối ngoài công lập tại khu vực Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Bộ năm 2018 và đây cũng là năm thứ hai liên tiếp ĐH Đông Á đón nhận danh hiệu này.

Công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường với những giáo án đã được khẳng định. Hiện tại chất lượng đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao với 46 tiến sĩ, trong số 143 thạc sĩ có nhiều thầy cô đang làm nghiên cứu sinh. Nhà trường đã đi đúng hướng trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục, hợp tác dựa trên những khoa, ngành mũi nhọn để tạo nên những điểm đột phá mới trong quá trình phát triển.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng nhận định, “Trường Đại học Đông Á đã rất chủ động kết nối hợp tác phát triển với các đối tác trong nước, đặc biệt là hợp tác với các đối tác nước ngoài như Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore,... càng lúc càng phát triển và đi vào chiều sâu.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng ĐH Đông Á cho biết thêm: “Trong năm 2018, Nhà trường ĐH Đông Á đã ký kết thêm 23 hợp tác với đối tác nước ngoài, đặc biệt là Nhật và Singapore, trong đó có trên 3.000 vị trí việc làm 2 giai đoạn mà giai đoạn đầu là internship 1 năm, giai đoạn 2 là làm việc theo chế độ kỹ sư sau khi nâng cao thêm tiếng Nhật.

ĐH Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Theo số liệu thống kê các hoạt động liên kết giáo dục với các nước hiện đã có 6 hội thảo quốc tế với hơn 100 chuyên gia đến từ 10 nước; đón tiếp và làm việc với 28 đoàn khách quốc tế mang tới nhiều cơ hội tiếp cận thực tế và việc làm cho sinh viên. Các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản như Tập đoàn khách sạn Route-Inn, Tập đoàn bán lẻ khổng lồ 7-Eleven, ITS, Tập đoàn y tế Kameda, tập đoàn Framgia, Cty Global Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore) đã trực tiếp đến phỏng vấn tại trường để nhận SV vào làm việc ở các tập đoàn. Đặc biệt, Chính quyền TP. Yokohama cũng đã đến ĐH Đông Á để ký kết hợp tác toàn diện và nhận 20 sinh viên trong đợt đầu vào tháng 11 nâng tổng số sinh viên được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc năm 2018 lên 186 sinh viên.

Nằm trong chương trình hợp tác toàn diện với các đối tác, đặc biệt là chương trình internship và việc làm cho các khối ngành tại thị trường Nhật, dịp này, các doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước cũng dành 1,86 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên nhà trường qua các suất học bổng khuyến học và phát triển năng lực ngoại ngữ. Trong đó gồm: 130 suất học bổng nâng cao trình độ Nhật ngữ N3, N4 với trị giá 12-15 triệu đồng/suất đến từ Công ty PLXH NPO (Nhật Bản), tập đoàn JHL và Công ty Mirai dành cho sinh viên đi làm tại Nhật; 30 suất học bổng khuyến học với trị giá 1-3 triệu đồng/suất dành để khích lệ tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên của 30 sinh viên tiêu biểu.

Sinh viên nhận học bổng từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của nhà trường

Trong dịp này, nhà trường cũng vinh danh 17 suất học bổng cho sinh viên ưu tú trong học tập và tham gia tích cực hoạt động cộng đồng, 50 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc và 9 tập thể lớp sinh viên xuất sắc năm học 2017-2018.

Được biết, tổng trị giá học bổng hằng năm của ĐH Đông Á hơn 5 tỷ đồng, trong đó trao đợt này là hơn 2 tỷ đồng, được trích từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của nhà trường cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước.

Thành Long

Thông tin về chương trình trên báo chí:

  1. Công Thương: Đại học Đông Á: Mang cơ hội tiếp cận môi trường quốc tế cho sinh viên
  2. Tổ Quốc: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
  3. ĐCSVN: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  4. dangcongsan.vn: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  5. Tiền Phong: ĐH Đông Á nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
  6. NewsThoiDai: Trường Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
  7. SGGPO: Hơn 2 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên Đại học Đông Á
  8. NLĐO: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
  9. GDVN: Đại học Đông Á nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  10. Bản tin trưa ngày 20/11/2018
  11. Báo Tuổi trẻ: Ngày tri ân Nhà giáo
  12. thegioitiepthi.vn: Đà Nẵng: Nhiều trường đại học nhận niềm vui dịp 20/11
  13. DRT: Chào ngày mới 20-11-2018
  14. CADN: Nhiều tập thể thuộc Đại học Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
  15. danangz.vn: Nhiều tập thể thuộc Đại học Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
  16. drt.danang.vn: Trường Đại học Đông Á đón nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục – Đào tạo
  17. GD&TĐ: Các cơ sở giáo dục đại học ở miền Trung đón nhận nhiều niềm vui trong ngày 20/11
  18. ictdanang: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  19. THCL: Đà Nẵng: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
  20. xaluan.com: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD và ĐT
  21. vietbao.vn: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
  22. supermedia.club: Đại học Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí