Mách bạn 5 bí kíp ôn thi không thể bỏ qua

Bạn đang vò đầu bứt tóc tìm cách nuốt trôi mớ kiến thức khổng lồ cho kì thi sắp tới, liệu cày ngày cày đêm có mang lại hiệu quả như mong đợi? Hãy bình tĩnh, đọc hết những chia sẻ dưới đây để tìm ra bí kíp đạt điểm tối đa nhé.

1. Có mục tiêu, kế hoạch cụ thể, sắp xếp thời gian hợp lý

Lên kế hoạch ôn thi sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể của mình. Theo quy luật 90/10. Nếu bạn bỏ ra 10 phút để lên kế hoạch thì sẽ tiết kiệm đến 90% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc.

Ví dụ:

  • Tôi muốn học đại học tại Đà Nẵng
  • Tôi quyết tâm thi đậu ngành điều dưỡng và đạt trình độ tiếng Nhật N4 để làm việc tại Nhật với mức lương 2.500 USD.
  • Tôi muốn nhận học bổng tiếng Nhật từ Đại học Đông Á
  • Mỗi ngành tôi sẽ dành ra 3 tiếng để học tiếng Nhật và giải bài tập môn Sinh…

Một khi bạn đã có mục tiêu, kế hoạch cụ thể thì việc ôn thi và đạt điểm cao sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết

2. Sơ đồ tư duy - Chìa khóa vạn năng thâu tóm kiến thức

Sơ đồ tư duy giúp hệ thống kiến thức hiệu quả​

Có lẽ bạn đã quá ngán ngẩm với hệ thống kiến thức khô khan từ những quyển sách dày cộp. Tuy nhiên, chỉ với 1 cây bút nhiều màu cùng 1 tờ giấy A4, bạn sẽ dễ dàng hệ thống lại cả 1 chương hoặc 1 quyển sách chỉ với 1 sơ đồ tư duy bằng các từ khóa ngắn gọn.

Thực tế cho thấy, các hình ảnh và màu sắc sinh động sẽ giúp não ghi nhớ lâu hơn, tạo hứng thú hơn giúp việc học tập trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn rất nhiều.

3. Học thầy không tày học bạn

Học nhóm giúp trao đổi kiến thức dễ dàng hơn​

Tìm một người bạn đồng hành để cùng trao đổi, bổ sung kiến thức cho nhau hoặc học nhóm trên các diễn đàn ôn thi online là phương pháp khá hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho đôi bên. Điều này không chỉ giúp việc ôn thi đỡ nhàm chán hơn mà cũng sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều bạn mới, học được nhiều điểu thú vị từ các mối quan hệ xung quanh.

4. Tập trung cao độ

Bạn đã tự hứa bao nhiêu lần rằng sẽ lướt Facebook 5 phút thôi, nhưng mải mê chém gió, xem clip hài và quá nhiều thứ hấp dẫn đã khiến bạn quên mất nhiệm vụ của mình. Vậy làm sao để tập trung trong khi quanh bạn quá nhiều cám dỗ?

  • Hãy làm những bài tập khó nhất khi cơ thể tràn đầy hứng thú và năng lượng
  • Nên làm việc theo thứ tự ưu tiên và đang làm làm việc nào thì chỉ tập trung hoàn thành 1 việc thôi
  • Dẹp bỏ các thứ gây mất tập trung: Tắt điện thoại, Facebook và dẹp hết các đồ linh tinh quanh bàn học vì những thứ này sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn một cách không ngờ đấy!

5. Trăm thấy không bằng 1 thử

Làm bài tập thường xuyên giúp bạn làm quen với các kì thi ​

Một trong những cách ôn thi hiệu quả đó là thực hành và làm bài thi thử thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn làm quen với các dạng câu hỏi và ghi nhớ kiến thức một cách dễ dàng hơn, tránh khỏi sự bỡ ngỡ khi làm bài thi thật. Bạn nên làm bài trên đề thi của các năm song song với các đề thi thử và đặt ra thời gian làm bài đúng với thời gian trên đề thi.

Kỳ thi THPT QG sắp bắt đầu, hy vọng với những bí quyết trên, sẽ giúp bạn bước vào mùa tuyển sinh đại học 2019 thật tự tin để chinh phục ước mơ của mình

Chúc các bạn thành công!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí