Bạn đang xem: Trang chủ > Liên thông CĐ lên ĐH > Ngành đào tạo
CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO
Quản trị Khách sạn - nhà hàng

Mã chuyên ngành : 340101

1.   Giới thiệu chương trình

2.   Mục tiêu đào tạo

2.1.   Mục tiêu về kiến thức chuyên môn

  • Hiểu biết xu hướng, tình hình phát triển và nhu cầu du lịch tại địa phương, quốc gia cũng như thế giới.
  • Có kiến thức tổng quát về các đơn vị cung ứng trong du lịch.
  • Có kiến thức vững chắc về kinh doanh, các quy trình phục vụ cũng như cách quản lý các bộ phận trong khách sạn nhà hàng.
  • Am hiểu tâm lý của các đối tượng du khách khác nhau.

2.2.   Mục tiêu về kỹ năng chuyên môn

  • Phân tích và dự đoán được xu hướng và nhu cầu du lịch của các đối tượng khách tại địa phương, quốc gia.
  • Có năng lực phân tích, đánh giá được môi trường kinh doanh của khách sạn - nhà hàng
  • Thiết kế những sản phẩm, dịch vụ mới để tăng sức thu hút cho đơn vị kinh doanh của mình.
  • Áp dụng các yêu cầu, các tiêu chuẩn quốc tế đối với nhân sự trong ngành nghề, điều phối nhân sự hợp lý trong mùa cao điểm và mùa thấp điểm.
  • Thành thạo các nghiệp vụ trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng.
  • Giao tiếp và thỏa mãn nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách du lịch khác nhau.
  • Xác lập được cơ cấu tổ chức và quản lý một bộ phận trong khách sạn, nhà hàng.

2.3.   Mục tiêu về thái độ

  • Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; Nhà nước.
  • Tham gia các hoạt động nhằm hình thành thái độ trách nhiệm đối với nhà trường ở mỗi học kỳ.
  • Biết xử lý hài hoà lợi ích cá nhân, tổ chức và quốc gia.
  • Tinh thần trách nhiệm, trung thực, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Tuân thủ các quy định đặc thù của nghề nghiệp và luật pháp của Nhà nước.
  • Chủ động trong việc cập nhật kiến thức, thái độ tự học cao, sáng tạo và có phong cách làm việc chuyên nghiệp.

2.4.   Mục tiêu về tin học

  • Kỹ thuật viên tin học (chuyên ngành).
  • Trình bày, soạn thảo thành thạo loại văn bản thông dụng.
  • Tốc độ soạn thảo văn bản trên máy tính đạt tối thiểu 40 từ/phút.

2.5.   Mục tiêu về ngoại ngữ

  • Khả năng tiếng Anh đạt chuẩn B1.4 theo khung tham chiếu Châu Âu, tương đương TOEIC 450 điểm.

2.6.   Mục tiêu về kỹ năng

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng xuyên suốt khóa học để hoàn thiện nâng cao năng lực bản thân, các kỹ năng đó là: Soạn thảo văn bản, Giao tiếp thuyết trình, Quản lý công việc, Làm việc nhóm, Giải quyết vấn đề, Tư duy phản biện.

3.   Điểm mạnh của chương trình

  • Đội ngũ giảng viên: 100% giảng viên giảng dạy lý thuyết đều có trình độ từ thạc sỹ trở lên.
  • Có đầy đủ tài liệu giảng dạy các môn chuyên ngành QTKD bằng tiếng Việt, Tiếng Anh, được tham khảo từ những chương trình đào tạo cử nhân QTKD của các trường Đại học tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Đài loan, Úc...
  • Chương trình đào tạo kết hợp giữa nghiên cứu và ứng dụng, Sinh viên được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn để nghiên cứu và làm các sản phẩm trong quá trình học tập, tạo nên một sự khác biệt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế.
  • Ngoài chuyên môn nghiệp vụ, chương trình đào tạo được bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng về tin học ứng dụng, ngoại ngữ và kỹ năng sống cần thiết cho lập nghiệp sau này của sinh viên.

4.   Nội dung chương trình

Chương trình được thiết kế đào tạo theo học chế tín chỉ, thời gian đào tạo chuẩn là 1.5 năm, chia 3 học kỳ.

5.   Đầu vào

  • Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, cao đẳng sau thời hạn 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp phải dự thi 3 môn gồm: một môn cơ bản, một môn cơ sở ngành và một môn chuyên ngành.
  • Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, cao đẳng chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp phải dự thi tuyển các môn văn hóa, theo khối thi của ngành thí sinh đăng ký học liên thông trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm.

6.   Đầu ra và việc làm

  • Nghề nghiệp sau khi ra trường:
    • Đảm nhận vị trí tổ trưởng, trưởng ca trong các bộ phận buồng, bàn, bar, tiền sảnh của nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí.
    • Chuyên viên văn phòng, tiếp tân ở những công ty lớn.
    • Chuyên viên nghiên cứu thị trường, quan hệ khách hàng trong lĩnh vực du lịch và ngoài du lịch.
  • Nghề nghiệp phát triển trong tương lai gần:
    • Đảm nhận vị trí quản lý các bộ phận tiền sảnh, nhà hàng, buồng…ở khách sạn, nhà hàng lớn.
    • Tự tạo lập và quản lý các cơ sở, mô hình kinh doanh trong lĩnh vực du lịch như khách sạn, nhà hàng,…

7.   Bằng cấp (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia)

  • Bằng TN Cử nhân Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Quản trị kinh doanh khách sạn - nhà hàng.
  • Chứng chỉ Kỹ thuật viên tin học.
  • Chứng nhận B1.4 theo khung tham chiếu Châu Âu, tương đương TOEIC 450 điểm.
  • Chứng chỉ về Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng.
  • Chứng nhận kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.
  • Chứng nhận sản phẩm Nghiên cứu khoa học.
  • Chứng nhận của nhà trường tham gia tích cực 1 trong các hoạt động cộng đồng: nhân đạo, môi trường, giúp đỡ người mù, thanh niên tình nguyện,…

  

Thông tin liên quan

Tư vấn phòng tuyển sinh
Phòng tuyển sinh Send me an Instant Message
Tư vấn tuyển sinh các khoa
Các chuyên ngành khác
Các bậc tuyển sinh

BAN TUYỂN SINH - ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà  Nẵng 
Điện thoại: (84.236) 3519991 - 3519929 
Email:
tuyensinh@donga.edu.vn - Website:donga.edu.vn/tuyensinh

Lượt truy cập:  Lượt truy cập      
Thiết kế & phát triển bởi Đại học ĐÔNG Á
Cập nhật ngày 08/03/2013