Bạn đang xem: Trang chủ > Cao đẳng chính quy > Ngành đào tạo
CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO BẬC CAO ĐẲNG
Quản trị nhà hàng

Mã ngành : C340101

1.   Giới thiệu chương trình

Là một trong những ngành kinh doanh phát triển sôi động nhất hiện nay ở Việt Nam, ngành học này hoàn toàn phù hợp với những bạn trẻ năng động, ham học hỏi, yêu thích khám phá những điều mới mẻ, thích làm việc trong môi trường chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế.

2.   Mục tiêu đào tạo

2.1.   Mục tiêu về kiến thức chuyên môn

  • Chương trình trang bị đầy đủ kiến thức về khoa học tự nhiên, địa lý văn hóa, xã hội cần thiết đối với cử nhân trình độ đại học;
  • Chương trình cung cấp kiến thức chuyên môn ẩm thực, dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, kiến thức về quản lý điều hành nhà hàng, khu vui chơi giải trí trong và ngoài nước, kiến thức về tâm lý, Lễ tân, Nghi thức đón tiếp, hành vi người tiêu dùng, chăm sóc khách hàng, văn hóa tổ chức, quản trị chất lượng dịch vụ...

2.2.   Mục tiêu về kỹ năng chuyên môn

  • Kỹ năng thực tiễn từ khâu qui hoạch đầu tư cơ sở, xây dựng chiến lược phát triển, tổ chức hoạt động đến các khâu chi tiết công tác quảng bá tiếp thị, lễ tân nghi thức đón tiếp, công tác phục vụ chuyên nghiệp, Thiết lập thực đơn, Giới thiệu nghệ thuật ẩm thực trong nhà hàng, bar và cơ sở kinh doanh các dịch vụ ẩm thực trong và ngoài nước.
  • Có năng lực tổ chức các buổi da hội, hội nghị,tiệc...

2.3.   Mục tiêu về thái độ

  • Luôn có ý thức phấn đấu hoàn thiện các phẩm chất tốt của cán bộ trong ngành du lịch, quản trị Nhà hàng: lịch sự, niềm nở, ân cần, có trách nhiệm, sẵn sàng giúp đỡ và hợp tác với đồng nghiệp.
  • Có ý thức tự học, tự cập nhật kiến thức về các chính sách phát triển Du lịch, dịch vụ ẩm thực và quản lý hiện đại.

2.4.   Mục tiêu về tin học

  • Đối với tin học văn phòng: Sinh viên có khả năng ứng dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng vào công tác soạn và lập các loại công văn, văn bản và các báo cáo theo đúng thể thức qui định của nhà nước cũng như phương pháp trình bày văn bản của các tổ chức nước ngoài và đặc biệt nổi trội bởi tốc độ đánh máy đạt 30 ký tự/phút.
  • Đối với tin học chuyên ngành: có khả năng ứng dụng Excel hoặc Access để thiết lập các phần mềm quản lý đơn vị.. có khả năng can thiệp vào cơ sở dữ liệu thực hiện xuất ra các báo cáo quản trị đặc thù theo yêu cầu.

2.5.   Mục tiêu về ngoại ngữ

  • Khả năng tiếng Anh đạt chuẩn B1.2 theo khung tham chiếu Châu Âu, tương đương TOEIC 350 điểm.

2.6.   Mục tiêu về kỹ năng

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng xuyên suốt khóa học để hoàn thiện nâng cao năng lực bản thân, các kỹ năng đó là: Soạn thảo văn bản, Giao tiếp thuyết trình, Quản lý công việc, Làm việc nhóm, Giải quyết vấn đề, Tư duy phản biện.

3.   Điểm mạnh của chương trình

  • Đội ngũ giảng viên: 100% giảng viên giảng dạy lý thuyết đều có trình độ từ thạc sỹ trở lên. Các giảng viên hướng dẫn thực hành là các giảng viên có kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực.
  • Được rèn luyện chuyên môn trên hệ thống nhà hàng ảo trong các nhà hàng có đẳng cấp quốc tế.
  • Có đầy đủ tài liệu giảng dạy các môn chuyên ngành quản trị nhà hàng bằng tiếng Việt, Tiếng Anh, được tham khảo từ những chương trình của các trường Đại học tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Nhật, Úc...
  • Ngoài chuyên môn nghiệp vụ, chương trình đào tạo được bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng về tin học ứng dụng, ngoại ngữ và kỹ năng sống cần thiết cho lập nghiệp sau này của sinh viên.

4.   Nội dung chương trình

Chương trình được thiết kế đào tạo theo học chế tín chỉ, thời gian đào tạo chuẩn là 3 năm, chia 6 học kỳ.

5.   Đầu vào

  • Theo quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD & ĐT.
  • Theo đề án tuyển sinh riêng của nhà trường được Bộ GD & ĐT phê duyệt.

6.   Đầu ra và việc làm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực Khách sạn, Nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế, cụ thể như sau:

  • Nhân viên phục vụ quầy Bar, nhà hàng;
  • Nhân viên phục vụ ẩm thực;
  • Nhân viên pha chế thức uống;
  • Nhân viên thử rượu;
  • Nhân viên chế biến thức ăn, bánh các loại;
  • Nhân viên kinh doanh tiếp thị và chăm sóc khách hàng;
  • Nhân viên tổ chức sự kiện;
  • Công ty cung cấp dịch vụ ăn uống cho sự kiện, hội thảo;
  • Nhân viên hành chánh văn phòng;
  • Nhân viên làm việc trong ngành giáo dục chuyên môn Du lịch, Khách sạn - Nhà hàng.

7.   Bằng cấp (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia)

  • Bằng Tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị Nhà hàng.
  • Chứng chỉ Kỹ thuật viên tin học.
  • Chứng nhận B1.2 theo khung tham chiếu Châu Âu.
  • Chứng chỉ về Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng.
  • Chứng nhận kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.
  • Chứng nhận sản phẩm Nghiên cứu khoa học.
  • Chứng nhận của nhà trường tham gia tích cực 1 trong các hoạt động cộng đồng: nhân đạo, môi trường, giúp đỡ người mù, thanh niên tình nguyện,…

  

Thông tin liên quan

Tư vấn phòng tuyển sinh
Phòng tuyển sinh Send me an Instant Message
Tư vấn tuyển sinh các khoa
Các chuyên ngành khác
Các bậc tuyển sinh

BAN TUYỂN SINH - ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà  Nẵng 
Điện thoại: (84.511) 3519991 - 3519929 
Email:
tuyensinh@donga.edu.vn - Website:donga.edu.vn/tuyensinh

Lượt truy cập:  Lượt truy cập      
Thiết kế & phát triển bởi Đại học ĐÔNG Á
Cập nhật ngày 08/03/2013