Bạn đang xem: Trang chủ > Đại học chính quy > Ngành đào tạo
CÁC CHUYÊN NGÀNH BẬC ĐẠI HỌC
Quản trị Thương mại điện tử

Mã ngành : 340101

1.   Giới thiệu chương trình

Thương mại điện tử xuất hiện cùng với sự phổ cập mạng Internet và máy tính từ đầu những năm 2000. Tại Việt Nam, thương mại điện tử thường được hiểu theo cả nghĩa hẹp và nghĩa rộng. Theo nghĩa hẹp, thương mại điện tử là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Theo nghĩa rộng, thương mại điện tử là việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin và truyền thông vào các hoạt động quản lý và kinh doanh. Hiện nay, các doanh nghiệp, các tổ chức đều có website để quảng bá thông tin hình ảnh của đơn vị mình nên nhu cầu nhân lực vừa có kiến thức tin học, vừa có kiến thức kinh doanh là rất lớn và trong tương lai con số càng tăng thêm nhiều.

2.   Mục tiêu đào tạo

2.1.   Mục tiêu về kiến thức chuyên môn

  • Nắm vững những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về cả hai lĩnh vực quản trị kinh doanh và ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh, có khả năng tổ chức và quản lý hoạt động thương mại điện tử trong doanh nghiệp, tham gia hoạch định chiến lược đầu tư về ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong doanh nghiệp, xây dựng hệ thống thông tin cho các tổ chức, xây dựng các phần mềm ứng dụng trong thương mại điện tử, quản trị hệ thống thông tin, khai thác hiệu quả nguồn lực CNTT và ứng dụng các thành tựu CNTT vào các hoạt động của doanh nghiệp.

2.2.   Mục tiêu về kỹ năng chuyên môn

  • Phân tích thiết kế hệ thống thương mại điện tử trong doanh nghiệp, Xây dựng, thiết kế và quản trị các website, xây dựng các phần mềm quản lý tổng thể ERP cho các tổ chức, doanh nghiệp...

2.3.   Mục tiêu về thái độ

  • Tham gia các hoạt động hình thành thái độ trách nhiệm của nhà trường ở mỗi học kỳ
  • Biết xử lý hài hoà lợi ích cá nhân, tổ chức và quốc gia.
  • Có trách nhiệm của người được giáo dục, trung thực, ý thức tổ chức kỷ luật cao, tuân thủ các quy định đặc thù của nghề nghiệp và luật pháp Việt Nam.
  • Chủ động trong việc cập nhật kiến thức, thái độ tự học cao, sáng tạo và có phong cách làm việc chuyên nghiệp.

2.4.   Mục tiêu về tin học

  • Kỹ thuật viên tin học (chuyên ngành)
  • Trình bày, soạn thảo thành thạo loại văn bản thông dụng.
  • Tốc độ soạn thảo văn bản trên máy tính đạt tối thiểu 40 từ/phút.

2.5.   Mục tiêu về ngoại ngữ

  • - Khả năng tiếng Anh đạt B1.4 theo khung tham chiếu Châu Âu, tương đương TOEIC 450 điểm

2.6.   Mục tiêu về kỹ năng

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng xuyên suốt khóa học để hoàn thiện nâng cao năng lực bản thân, các kỹ năng đó là: Giao tiếp thuyết trình, Làm việc nhóm, Soạn thảo văn bản, Văn hóa tổ chức và Quản lý điều hành, Phương pháp học đại học.

3.   Điểm mạnh của chương trình

  • Đội ngũ giảng viên: 100% giảng viên giảng dạy lý thuyết đều có trình độ từ thạc sỹ trở lên. Các giảng viên hướng dẫn thực hành đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử nhiều năm.
  • Sinh viên được rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ TMĐT trên hệ thống thực hành ảo. Hệ thống này được xây dựng theo mô hình mô phỏng của các doanh nghiệp tiên tiến.
  • Chương trình được chuyển giao từ Hoa kỳ, có đầy đủ tài liệu giảng dạy các môn chuyên ngành Thương mại điện tử bằng tiếng Việt, Tiếng Anh, được tham khảo từ những chương trình của các trường Đại học tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Nhật, Úc...
  • Chương trình đào tạo kết hợp giữa nghiên cứu và ứng dụng, Sinh viên được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn để nghiên cứu và làm các sản phẩm trong quá trình học tập, tạo nên một sự khác biệt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế.
  • Ngoài chuyên môn nghiệp vụ, chương trình đào tạo được bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng về ngoại ngữ và kỹ năng sống cần thiết cho lập nghiệp sau này của sinh viên.

4.   Nội dung chương trình

Ông Lê Trọng Thanh – Giám đốc khu vực miền Trung của CMC Telecom:

“Cứ nhìn việc giải quyết rốt ráo “độ chênh” lý thuyết – thực tế tại ĐH Đông Á theo quy trình “khép kín” từ khảo sát ý kiến DN, seminar hướng nghiệp đến cải tiến chương trình đào tạo hướng thực nghiệm với thời lượng thực hành được tăng cường đáng kể tới 17 tín chỉ và hàng loạt thỏa thuận hợp tác về đào tạo, thực tập và tuyển dụng, … đã đạt sự tin tưởng phía DN cho chất lượng đầu ra của trường.”

Chương trình được thiết kế đào tạo theo hệ thống tín chỉ, thời gian đào tạo chuẩn là 4 năm, chia 8 học kỳ; sinh viên có thể học trước kỳ 8 để rút ngắn thời gian đào tạo còn 3.5 năm.

TT Nội dung Học kỳ 1 Học kỳ 2 Học kỳ 3 Học kỳ 4 Học kỳ 5 Học kỳ 6 Học kỳ 7 Học kỳ 8
1. Kiến thức chung Toán cao cấp, pháp luật Toán xác suất và thống kê Toán chuyên ngành; Kinh tế lượng Kinh tế vi mô; Kinh tế vĩ mô       Chính trị
2. Kiến thức cơ sở ngành   Nguyên lý kế toán, Thống kê Quản trị học, Luật kinh tế, Marketing cơ bản; Hành vi tổ chức; Quản trị nhân sự; quản trị tài chính; quản trị tác nghiệp; Quản trị phân phối, bán hàng, Marketing Thương mại quốc tế, thanh tóan quốc tế   Khởi sự doanh nghiệp
3. Chuyên môn   Thương Mại điện tử; Quản trị hệ thống mạng máy tính; Cơ sở dữ liệu SQL Phân tích hệ thống thông tin TMĐT;Thiết kế Web; Lập trinh Web Quản trị dự án CNTT; ứng dụng mã nguồn mở PHP, ASP Quản trị chiến lược TMĐT;Quản trị thay đổi   Tự chọn Quản trị ngân hàng/ Luật thương mại điện tử
4. Rèn kỹ năng nghề nghiệp   Kiến tập tại DN Thực hành trên mô hình ảo theo từng loại hình doanh nghiệp Đề án xây dựng thiết kế Website; Đề án lập kế hoạch kinh doanh TMĐT Thực tập thực tế (6 tháng) Bảo vệ khóa luận hay thi tốt nghiệp
5. Anh văn Anh Văn 1 Anh Văn 2 Anh Văn 3 Anh Văn 4 Anh Văn 5 Anh Văn 6 Tự rèn luyện ôn thi  
Kiểm tra đầu vào phân lớp Kiểm tra đánh giá đạt 250 điểm TOEIC Kiểm tra đánh giá đạt 250 điểm TOEIC Thi TOIEC đạt 450 điểm
6. Kỹ năng sống Giao tiếp thuyết trình, làm việc nhóm; Phương pháp học ĐH Văn hóa tổ chức, quản lý điều hành. Nghiên cứu khoa học Rèn luyện qua các học phần (SV làm tiểu luận, thảo luận nhóm, thuyết trình trước hội đồng...) Giảng viên nhận xét đánh giá SV hoàn thiện năng lực bản thân Xét tốt nghiệp kỹ năng
7. Thái độ Rèn luyện tính chủ động trong học tập, ý thức trách nhiệm cộng đồng xã hội Rèn luyện các phẩm chất của cán bộ kinh doanh TMĐT : nhanh nhẹn, kỷ luật cao, trách nhiệm, cẩn thận, sẵn sàng giúp đỡ và hợp tác với đồng nghiệp.  
8. Thể chất quốc phòng Giáo dục thể chất Giáo dục quốc phòng

5.   Đầu vào

  • Theo quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD và ĐT
  • Hình thức: Xét tuyển thí sinh có tổng kết quả thi và ưu tiên đối tượng, Ưu tiên khu vực lớn hơn điểm sàn qui định của Bộ GDĐT đều được tham gia xét tuyển và trúng tuyển.
  • Khối xét: A, D1, A1, B, C

6.   Đầu ra và việc làm

  • Nghề nghiệp sau khi ra trường:
    • Chuyên viên Marketing điện tử,
    • Chuyên viên bán hàng qua mạng
    • Chuyên viên quản trị website
    • Chuyên viên xây dựng các phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

7.   Bằng cấp (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia)

  • Bằng Tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử
  • Chứng chỉ Kỹ thuật viên tin học
  • Chứng nhận B1.4 theo khung tham chiếu Châu Âu
  • Chứng chỉ về Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng
  • Chứng nhận kỹ năng làm việc chuyên nghiệp
  • Chứng nhận sản phẩm Nghiên cứu khoa học
  • Chứng nhận của nhà trường tham gia tích cực 1 trong các hoạt động cộng đồng: nhân đạo, môi trường, giúp đỡ người mù, thanh niên tình nguyện,…

  

Thông tin liên quan

Tư vấn phòng tuyển sinh
Phòng tuyển sinh Send me an Instant Message
Tư vấn tuyển sinh các khoa
Các chuyên ngành khác
Các bậc tuyển sinh

BAN TUYỂN SINH - ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà  Nẵng 
Điện thoại: (84.236) 3519991 - 3519929 
Email:
tuyensinh@donga.edu.vn - Website:donga.edu.vn/tuyensinh

Lượt truy cập:  Lượt truy cập      
Thiết kế & phát triển bởi Đại học ĐÔNG Á
Cập nhật ngày 08/03/2013