Thêm 2 thành phố Nhật Bản hợp tác tạo việc làm cho sinh viên ĐH Đông Á

Lãnh đạo ĐH Đông Á đã có buổi làm việc với chính quyền TP. Fukuoka và TP. Beppu (Nhật Bản) để hợp tác tạo việc làm cho sinh viên ĐH Đông Á có nguyện vọng sang làm việc tại Nhật Bản.

Trước đó, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký với TP Yokohama (Nhật Bản) thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng của trường này tại Nhật Bản.

Theo đó, TP Yokohama – đơn vị kết nghĩa với TP Đà Nẵng chính thức tiếp nhận và trực tiếp triển khai chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) 9 tháng và việc làm cho sinh viên (SV) ngành Điều dưỡng Đại học (ĐH) Đông Á tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP Yokohama.

Nay các thành phố Beppu, Fukuoka cũng sẽ có những chính sách tương tự để đón nhận SV sang Nhật làm việc. Kế hoạch tiếp theo, lãnh đạo ĐH Đông Á sẽ đàm phán các thoả thuận tương tự với các tỉnh, thành phố Chiba, Gumi và Oita (Nhật).

Tập đoàn y tế Kameda (Nhật Bản) chính thức tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á (Đà Nẵng) thực tập hưởng lương 1 năm tại các cơ sở y tế của tập đoàn ở Nhật, nâng tổng số đối tác trong lĩnh vực điều dưỡng ở Nhật lên đến 12 tập đoàn cùng số cơ sở thực hành điều dưỡng và làm việc dành cho sinh viên ĐH Đông Á lên hơn 220 cơ sở.

Theo đó, vào tháng 4 hằng năm, sinh viên năm 4 ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á Đà Nẵng có trình độ tiếng Nhật tương đương N4 sẽ sang Nhật thực tập hưởng lương và nâng cao Nhật ngữ trong thời gian 1 năm. Sau khi trở về trường và hoàn thành bằng cử nhân Điều dưỡng, sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật sẽ tiếp tục sang Nhật thực tập sinh trong 5 năm với mức lương ~1.700USD/tháng.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường chia sẻ, ĐH Đông Á nỗ lực đàm phán với các đối tác Nhật Bản nhằm tạo điều kiện tốt nhất đế SV nghèo miền Trung có thể đi học và làm việc tại Nhật mà không phải chi phí nhiều và không cần sự hỗ trợ kinh phí của gia đình.

Đây còn là chính sách lớn của ĐH Đông Á từ nhiều năm nay nhằm tạo việc làm, đảm bảo đầu ra cho sinh viên với hơn 3.000 việc làm/năm tại Nhật ở bảy ngành khác nhau. SV đạt tiếng Nhật N4 trở lên, hoặc tiêng Anh 500 TOEIC, hoặc tiếng Đức B1 trở lên sẽ có việc làm trước khi ra trường.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí