Định hướng nghề nghiệp cùng VietABank

Sáng 22-4, Trường ĐH Đông Á phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức buổi tư vấn nghề nghiệp với chủ đề “Hành trang sẵn sàng - Vững vàng sự nghiệp”.

Buổi tư vấn nhằm giúp sinh viên (SV) có được những hiểu biết thực tiễn liên quan đến ngành học cũng như định hướng nghề nghiệp. Cụ thể, sinh viên được tìm hiểu về ngành ngân hàng nói chung, về các sản phẩm dịch vụ mà VietABank cung cấp cũng như tìm hiểu cơ cấu tổ chức và cơ hội việc làm tại đơn vị.

Tại buổi tư vấn, hàng loạt câu hỏi của sinh viên xoay quay vấn đề chế độ đãi ngộ, cơ hội được đào tạo, cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến tại VietABank, cũng như các câu hỏi cụ thể về từng mảng kinh doanh ngân hàng như quan hệ khách hàng, thanh toán quốc tế, quản lý rủi ro hay nhân sự đã được đai diện lãnh đạo VietABank giải đáp, tư vấn một cách chi tiết, từ vấn đề yêu cầu đối với nhân viên ngân hàng ở các vị trí khác nhau đến lời khuyên nên chuẩn bị gì, trang phục như thế nào khi đi phỏng vấn.

Các bạn SV đặt câu hỏi cho lãnh đạo ngân hàng

Chia sẻ với các bạn SV về những kiến thức liên quan đến nghiệp vụ, anh Trần Hữu Văn Dũng - Giám đốc Chi nhánh VietABank Đà Nẵng cho biết trong quá trình làm việc, mỗi cá nhân cần nâng cao văn hóa ứng xử, nâng cao kiến thức để bản thân hoàn thiện và thích ứng nhanh hơn với công việc. Theo anh, ưu điểm lớn nhất của ngành Ngân hàng đó là luôn tuyển dụng rất nhiều và thường xuyên song lại là ngành nhiều áp lực, do đó các bạn SV ngay từ bây giờ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phải tập trung rèn luyện kiến thức, kỹ năng giao tiếp, chuyên môn nghiệp vụ.

Anh Trần Hữu Văn Dũng - Giám đốc Chi nhánh VietABank Đà Nẵng chia sẻ về vị trí việc làm, cơ hội nghề nghiệp của ngân hàng với các bạn SV

“Khi làm việc tại một đơn vị, thái độ quan trọng hơn trình độ. Trình độ chuyên môn của mỗi người rất dễ nhận thấy nhưng nền tảng văn hóa thì khó thấy. Tuy nhiên nếu chỉ có chuyên môn mà không có nền tảng văn hóa vững chắc cộng với thái độ cầu tiến, ý chí vượt khó thì dù có tài năng cỡ nào cũng khó mà tiến xa được”, anh Trần Hữu Văn Dũng chia sẻ.

Lãnh đạo VietABank cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài cùng với Khoa Tài chính - Kế toán, Đại học Đông Á trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, đồng thời lựa chọn những nhân sự xuất sắc vào bộ máy hoạt động của VietABank trong thời gian tới.

Xuyên suốt buổi nói chuyện, các diễn giả đã chia sẻ rất nhiều kiến thức chuyên môn liên quan đến môn học cũng như kiến thức thực tiễn trau dồi được trong suốt quá trình công tác thực tế. Cuối buổi nói chuyện chuyên đề, sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán đã có thời gian giao lưu sôi nổi thông qua trò chơi đố vui, bốc thăm trúng thưởng; trải nghiệm một buổi phỏng vấn với các chuyên gia tuyển dụng của VietABank.

Lãnh đạo ngân hàng trao những phần quà cho các bạn SV

Đại diện ngân hàng VietABank phỏng vấn sinh viên trước kỳ thực tập tại Ngân hàng

“Buổi tọa đàm không chỉ giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về công việc trong tương lai mà còn giúp các bạn có niềm tin vào cơ hội nghề nghiệp, có thêm động lực học tập và rèn luyện ngay từ bây giờ, đặc biệt là trong tình hình thị trường lao động khắt khe như hiện nay. Hy vọng rằng thời gian tới, Khoa Tài chính - Kế toán, Đại học Đông Á sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của VietABank trong việc tạo cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên” thầy Trương Văn Trí, Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán chia sẻ.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí