3 lý do khiến ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á "hút" thí sinh

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao khiến ngành điều dưỡng trở nên “đắt giá” hơn bao giờ hết. Đây được coi là một trong những ngành “khó có thể thất nghiệp” hiện nay. Bài viết sau sẽ bật mí tại sao ngành điều dưỡng lại “lên giá” như vậy.

Nhu cầu tăng cao, nhân lực khan hiếm

Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế giai đoạn 2015-2020, Việt Nam cần bổ sung thêm hơn 83.000 nhân sự ngành điều dưỡng. Cho tới năm 2025, điều dưỡng viên được đào tạo bài bản không chỉ để đáp ứng nhu cầu việc làm trong nước mà còn cung cấp nhân lực cho các tổ chức, bệnh viện nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản, vì số lượng lao động người Nhật không thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của nước này.

Đào tạo bài bản, vững chuyên môn

Trong các trường đào tạo ngành điều dưỡng hiện nay, đại học Đông Á là ngôi trường lý tưởng để học đại học tại Đà Nẵng bởi ưu điểm nổi bật của trường là đào tạo theo mô hình thực nghiệm “50% tại giảng đường, 50% tại bệnh viện và đi thực tập hưởng lương tại nước ngoài”.

Đây là nghề cần được thực tập nhiều để nắm vững tay nghề

Theo đó, từ năm 2019 đến năm 2021, tập đoàn Suganuma, Eiseikai, Aijinkai và MK (Nhật) đã dành quỹ học bổng 1.200 suất với tổng trị giá trên 12 tỉ đồng cho sinh viên điều dưỡng đại học Đông Á nhằm hỗ trợ các sinh viên có thành tích tốt được học tập và trau dồi Nhật ngữ tại hệ thống cơ sở y tế ở Nhật, chính vì vậy sinh viên học điều dưỡng tại đại học Đông Á có rất nhiều cơ hội đang chờ đón phía trước.

Ngành điều dưỡng thu hút rất nhiều sinh viên theo học.

Cơ hội vàng được làm việc tại Nhật, Đức

Cơ hội thực tập tại nước ngoài luôn mở rộng với sinh viên Đông Á

Nhật Bản và Đức là 2 đối tác lớn của trường đại học Đông Á trong việc cung cấp nhân lực ngành điều dưỡng. Theo lộ trình, từ năm 2019, mỗi năm Thành phố Yokohama sẽ tiếp nhận 50 sinh viên Đông Á theo chương trình Internship, cùng với đó, kể từ 2018, tập đoàn WBS Training (Đức) sẽ tiếp nhận 200 sinh viên sang Đức làm việc theo kí kết trước đó.

Hướng dẫn đăng kí xét tuyển ngành điều dưỡng

Theo thông báo mới nhất về tuyển sinh đại học 2019, trường đại học Đông Á sẽ áp dụng cả 2 hình thức xét tuyển:

  • Xét theo học bạ THPT với điểm TBC 3/8 môn ở lớp 12 ( Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Văn, Sử, Địa) >=6,5 điểm

(Thí sinh Tốt nghiệp THPT, có học lực lớp 12 đạt loại Khá trở lên)

  • Xét theo kết quả thi THPT Quốc gia: Điểm XT >= Điểm sàn do bộ GD- ĐT quy định

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí