LÝ DO BẠN NÊN HỌC ĐIỀU DƯỠNG TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNPhương pháp giảng dạy mới theo hướng hội nhập quốc tế, lấy sinh viên làm trung tâm, thực hành, trải nghiệm thực tế được đẩy mạnh vượt trội, đảm bảo sinh viên thực tập nghề đạt chuẩn năng lực.
  • ỨNG DỤNG VÀ THỰC HÀNH THỰC NGHIỆPLiên kết với các trường đào tạo điều dưỡng nước ngoài để sinh viên có cơ hội trao đổi học tập. Sinh viên thực tập, trải nghiệm miễn phí và có hưởng lương tại Nhật Bản, CHLB Đức.
  • ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊNĐội ngũ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm từ các bệnh viện và các trường đại học lớn trong và ngoài nước.
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT Cơ sở vật chất hiện đại và chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu đào tạo với mức Học bổng và học phí cạnh tranh.
  • CƠ HỘI VIỆC LÀMCam kết việc làm với đãi ngộ hấp dẫn đến từ các tập đoàn Y tế lớn ở nước ngoài.
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG BẬC ĐẠI HỌC GỒM:

     

    • Phần chuyên môn nghề nghiệp ngành Điều dưỡng được thiết kế theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, có tổng thời lượng là 131 tín chỉ được phân bổ 8 học kỳ, mỗi học kỳ có 16 tín chỉ, riêng học kỳ thứ 8 là 19 tín chỉ. Mỗi tín chỉ có đơn giá học phí là 550.000 đồng VN, thành ra học phí mỗi học kỳ là 8.8 triệu đồng VN và ổn định cho toàn khóa học.
    • Chương trình ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với SV bậc Đại học để đạt năng lực đầu ra về ngoại ngữ tương đương TOEIC 500. SV được học 38 tín chỉ. Phần này nếu SV đã đạt rồi thì được miễn học. SV chưa đạt thì đăng ký học 1 trong 4 ngoại ngữ (Anh, Nhật, Trung, hoặc Hàn) tại Trung tâm ngoại ngữ của Nhà trường ngay từ đầu khóa học, đặc biệt là đối với SV đăng ký đi làm việc tại Nhật. Phần ngoại ngữ có học phí hỗ trợ bằng 50% học phí chuyên môn.
    • Ngoài ra, còn có Chương trình Giáo dục thể chất và Quốc phòng theo quy định của Bộ GD&ĐT là 11 tín chỉ do trường Quân sự thành phố đào tạo cho SV là thanh niên, cũng có học phí hỗ trợ như ngoại ngữ.
    • Học phí được ổn định cho toàn khóa cho dù có dịch bệnh hoặc học online, hoặc Nhà trường có tăng thêm nội dung số tín chỉ cũng không tăng học phí và được quyết toán vào cuối khóa học
    • Tất cả các phần nội dung chương trình trên được phân bổ 8 học kỳ và 3 kỳ hè ở năm 1, năm 2 và năm 3.
    • SV tốt nghiệp ra trường nhận bằng Cử nhân.

     

NĂM HỌC

NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG

Năm 1

Giáo dục đại cương

Lý luận chính trị

Kỹ năng phương pháp học đại học

Tin học

Ngoại Ngữ

Kiến thức cơ sở khối ngành

Kiến thức cơ sở ngành

Năng lực đầu ra:

- Các môn học đại cương giúp: Sv có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để phục vụ cho doanh nghiệp và phụng sự xã hội, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.

- Các môn cơ sở khối ngành, cơ sở ngành mang đến khả năng vận dụng các kiến thức nền tảng về y học cơ sở bao gồm cấu trúc và chức năng của cơ thể trong trạng thái bình thường và bệnh lý qua các thời kỳ trẻ em, người lớn, người cao tuổi làm nền tảng cho việc thực hiện kỹ thuật điều dưỡng và chăm sóc con người; áp dụng được những quy luật cơ bản về Luật pháp, chính sách của Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Năm 2

Ngoại ngữ

Năng lực đầu ra: Sv đạt năng lực ngoại ngữ TOEIC 500, hoặc N4 JLPT vào năm 3

Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học

Năng lực đầu ra:

- SV sau khi có chứng chỉ hành nghề có năng lực khởi nghiệp thành lập Trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp và phục hồi chức năng tại nhà (theo Điều 38 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP).

- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.

KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN

Đề án 1: SV thực hiện các quy trình Kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng)

Năng lực đầu ra: SV có năng lực phân tích được sự tác động qua lại giữa Vi sinh vật - Ký sinh trùng  và môi trường lên sức khỏe con người, cơ chế lây lan của Vi sinh vật - Ký sinh trùng, dự phòng lây nhiễm chéo, đồng thời thực hiện thành thạo 9 Quy trình Kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế (Theo thông tư số 18/2009/TT-BYT ngày 14/10/2009 của BYT Hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh).

KỸ THUẬT ĐIỀU DƯỠNG

Đề án 2: SV thực hiện Quy trình kỹ thuật Điều dưỡng cơ sở theo Hướng dẫn 55 Quy trình Kỹ thuật Điều dưỡng – BYT dưới sự giám sát của Giảng viên hướng dẫn hoặc Điều dưỡng bệnh viện tại các bệnh viện: Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện C, Trung tâm Y tế Quận Hải Châu, Trung tâm Y tế Quận Sơn Trà...

Năng lực đầu ra: SV có năng lực thực hiện thành thạo các Quy trình kỹ thuật điều dưỡng tại các cơ sở y tế.

Thi đánh giá NLNN:

Thi “Chạy trạm các Quy trình kỹ thuật  điều dưỡng”

CHĂM SÓC người bệnh NỘI, NGOẠI, NHI KHOA

SV thực hiện các Quy trình chăm sóc người bệnh mắc các bệnh Nội khoa, Ngoại khoa và Nhi khoa thường gặp tại các cơ sở y tế (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Trung tâm Y tế Quận Hải Châu, Trung tâm Y tế Quận Sơn Trà…) và nghiên cứu khoa học, thực hành dựa vào bằng chứng bằng lựa chọn thực hiện 1 trong các đề án sau:

- Đề án 3. Phân tích các yếu tố liên quan, đề xuất biện pháp kiểm soát đường huyết trên người bệnh Đái tháo đường tại Khoa Nội Thận-Nội tiết Bệnh viện Đà Nẵng
- Đề án 4. Phân tích các yếu tố liên quan, đề xuất biện pháp kiểm soát huyết áp trên người bệnh tăng huyết áp tại Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện C Đà Nẵng
- Đề án 5. Đánh giá nguy cơ loét ép bằng thang điểm Braden và đề xuất biện pháp dự phòng loét ép trên người bệnh Chấn thương sọ não có biến chứng liệt tại Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Đà Nẵng

- Đề án 6. Đánh giá mức độ đau bằng thang đo Wong-Baker FACES Pain Rating và đề xuất biện pháp quản lý cơn đau cấp tính trên người bệnh  hậu phẫu gãy xương tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đà Nẵng

- Đề án 7. Phân tích các yếu tố liên quan và đề xuất biện pháp nâng cao hành vi tự chăm sóc của người bệnh COPD tại Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện C Đà Nẵng

- Đề án 8. Đánh giá kiến thức, hành vi của bà mẹ về chăm sóc trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp tính ở trẻ dưới 6 tuổi tại Khoa Nhi, Bệnh viện Phụ Sản Nhi – Đà Nẵng

Năng lực đầu ra: SV có năng lực thực hiện thành thạo các Quy trình chăm sóc người bệnh mắc các bệnh Nội khoa, Ngoại khoa và Nhi khoa thường gặp tại các cơ sở y tế (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Trung tâm Y tế Quận Hải Châu, Trung tâm Y tế Quận Sơn Trà) (theo TT 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh  trong Bệnh viện của BYT).

Thi đánh giá NLNN:

1. Thực hiện Quy trình điều dưỡng  Chăm sóc người bệnh Nội khoa, Ngoại khoa, Nhi khoa

2. Thi Nghiên cứu khoa học cấp khoa

Năm 3

&

năm 4

Ngoại Ngữ

Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ: TOEIC 500; N4

Sinh viên lựa chọn Module 4A hoặc Module 4B

CHĂM SÓC người bệnh CHUYÊN KHOA (ĐA KHOA)

SV thực hiện các Quy trình chăm sóc chuyên khoa thường gặp tại các cơ sở y tế (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Trung tâm Y tế Quận Hải Châu, Trung tâm Y tế Quận Sơn Trà…) và NCKH, thực hành dựa vào bằng chứng bằng lựa chọn thực hiện 1 trong các đề án sau:

- Đề án 9. Đánh giá kiến thức, thực hành và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 của SV Trường Đại học Đông Á, Đà Nẵng

- Đề án 10. Phân tích thực trạng bệnh tay chân miệng của trẻ dưới 5 tuổi và đánh giá kiến thức, kỹ năng chăm sóc về phòng chống bệnh tay chân miệng của người nhà của trẻ dưới 5 tuổi tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng

- Đề án 11. Phân tích các yếu tố liên quan và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh  ung thư vú tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng
- Đề án 12. Phân tích các yếu tố liên quan và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh ung thư đường tiêu hóa tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng
- Đề án 13. Phân tích các yếu tố liên quan và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh ung thư Phổi tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

- Đề án 14. Đánh giá kiến thức và đề xuất biện pháp nâng cao kiến thức về dự phòng và chăm sóc bệnh tiêu chảy cấp của bà mẹ có con dưới 12 tháng tuổi tại Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng

- Đề án 15. Đánh giá kết quả chăm sóc thai phụ tiểu đường thai kỳ tại Khoa Sản, Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng

- Đề án 16. Phân tích yếu tố nguy cơ và đề xuất biện pháp đề phòng té ngã ở người bệnh cao tuổi trên 60 tại Viện dưỡng lão thuộc tập đoàn y tế Kameda/Ajinkai/Yokohama…

- Đề án 17. Khảo sát các triệu chứng và mức độ bệnh Sa sút trí tuệ bằng trắc nghiệm sàng lọc Mini-Mental State Examination (MMSE) tại Viện dưỡng lão thuộc tập đoàn y tế Kameda/Ajinkai/Yokohama…

- Đề án 18. Nghiên cứu những thói quen của 100 người già trên 90 tuổi ở Quảng Nam-Đà Nẵng để đưa ra các khuyến cáo trong chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi (có video, hình ảnh, so sánh đối chiếu)

- Đề án 19. Phối hợp với Bệnh viện K Đà Nẵng tìm hiểu về Ung thư xung quanh khu vực các nhà máy có nhiều khói bụi tại Thành phố Đà Nẵng

Năng lực đầu ra: SV có năng lực thực hiện thành thạo các Quy trình chăm sóc sau:

- Phụ nữ trước khi mang thai, trong chuyển dạ, hậu sản theo hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các Bệnh viện Phụ Sản, TT CSSK sinh sản (Ban hành kèm theo QĐ số 4620/QĐ-BYT ngày 25/11/2009 của Bộ trưởng BYT)

- Người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm tại các Khoa Y học nhiệt đới, khoa Truyền nhiễm thuộc các cơ sở y tế (theo TT 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong Bệnh viện của BYT).

- Người bệnh cần chăm sóc tích cực và chăm sóc giảm nhẹ tại các đơn vị chăm sóc tích cực, chăm sóc giảm nhẹ thuộc các cơ sở y tế trong và ngoài nước (theo TT 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong Bệnh viện của BYT)

- Người cao tuổi và người bệnh cần phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế, trung tâm PHCN, viện dưỡng lão trong và ngoài nước (theo TT 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong Bệnh viện của BYT)

- Người bệnh mắc các bệnh ngoài da, các bệnh tâm thần kinh, các vấn đề về mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước (theo TT 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong Bệnh viện của BYT)

Thi đánh giá NLNN Chăm sóc người bệnh chuyên khoa (đa khoa):

1. Thực hiện Quy trình điều dưỡng Chăm sóc người bệnh chuyên khoa

2. Thi NCKH cấp khoa

CHĂM SÓC SẢN PHỤ KHOA

SV thực hiện quy trình chăm sóc Sản phụ khoa theo hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Khoa Sản - Bệnh viện Phụ Sản Nhi và NCKH, thực hành dựa vào bằng chứng bằng lựa chọn thực hiện 1 trong các đề án sau:

- Đề án 20.  Nghiên cứu các yếu tố liên quan và đề xuất biện pháp giảm trầm cảm sau sinh ở bà mẹ có con dưới 6 tháng tuổi tại Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng.

- Đề án 21. Tổ chức chương trình tư vấn giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho SV năm thứ nhất Trường Đại học Đông Á

- Đề án 22. Đánh giá kết quả chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ non tháng, nhẹ cân bằng phương pháp Kangaroo tại Khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng

- Đề án 23. Tổ chức tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ cho các sản phụ sau sinh thường tại Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng

- Đề án 24. Phối hợp với phòng khám Phụ sản đánh giá kiến thức và kỹ năng phòng chống bệnh viêm nhiễm đường sinh dục nữ ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng

- Đề án 25. Phối hợp với Khoa Hậu sản-Dưỡng Nhi tổ chức tư vấn Kế hoạch hóa Gia đình cho sản phụ sau hậu phẫu lấy thai lần 1 tại Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng

- Đề án 26. Phân tích các yếu tố liên quan và đề xuất biện pháp làm giảm mức độ lo lắng của bệnh nhân trước phẫu thuật phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng

Năng lực đầu ra: SV có khả năng thực hiện thành thạo các Quy trình chăm sóc Sản phụ trước, trong, sau khi sinh. Sản phụ có các bất thường trong thai nghén, chuyển dạ và sinh đẻ, phụ nữ có các bệnh lý đường sinh sản, cần tư vấn Kế hoạch hóa Gia đình..

Thi đánh giá NLNN Chăm sóc Sản phụ khoa:

1. Thực hiện Quy trình Điều dưỡng Chăm sóc Sản phụ khoa

2. Thi NCKH cấp khoa

QUẢN LÝ ĐIỀU DƯỠNG

Sinh viên thực tập cộng đồng tại các Trạm Y tế và thực hiện các đề án sau:

- Đề án 27. Phối hợp với Trạm y tế lập và triển khai tổ chức thực hiện/kiểm tra/đánh giá bảng phân công công việc hàng ngày cho ĐD/ KTV/ HS và hộ lý tại trạm y tế nơi sv thực tập

- Đề án 28. Phối hợp với Trạm y tế thực hiện kiểm kê/lập bảng dự trù y dụng cụ, vật tư tiêu hao, hàng kiểm soát nhiễm khuẩn tại trạm y tế nơi sv thực tập

- Đề án 29. Tham gia triển khai chương trình điều tra cơ bản cộng đồng: Địa lý, dân số, văn hóa, kinh tế, môi trường, nguồn nước, rác thải…, Bệnh tật: ổ dịch, bệnh xã hội…phục vụ cho công tác tuyên truyền và giáo dục sức khỏe

- Đề án 30. Tham gia triển khai Chương trình tuyên truyền giáo dục sức khỏe: Dự phòng covid 19, dự phòng sốt xuất huyết/Sàng lọc tăng huyết áp…. cho Cộng đồng tại nơi thực tập

- Đề án 31. Tham gia triển khai chương trình “Tuyên truyền toàn dân tham gia chương trình tiêm chủng mở rộng” tại Trạm Y tế

Năng lực đầu ra: SV có năng lực quản lý các hoạt động chuyên môn về điều dưỡng ở vị trí điều dưỡng viên, phân tích được các hoạt động quản lý điều dưỡng ở vị trí Kíp trưởng, Điều dưỡng trưởng Khoa, Bệnh viện tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế, Trạm y tế, các Trung tâm chăm sóc sức khỏe từ đó xây dựng cho mình kỹ năng lãnh đạo và có thể đảm nhận những vị trí này trong tương lai.

Thi đánh giá NLNN Quản lý Điều dưỡng: ThiTruyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng”.

NGÀNH PHỤ 2: Dinh dưỡng lâm sàng

Đề án 31: Sinh viên năm thứ 4 Lập kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường type2/goutte/tăng huyết áp/bệnh tiêu hóa/bệnh gan mật …tại khoa Nội của bệnh viện SV thực tập (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam)

Đề án 32: Sinh viên năm thứ 4 Lập kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân sau phẫu thuật tại khoa Ngoại của bệnh viện SV thực tập (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam)

Thực tập dinh dưỡng lâm sàng ung thư

Đề án 33: Sinh viên năm thứ 4 Lập kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư (hóa trị/xạ trị) của bệnh viện SV thực tập (Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng)

Thực tập dinh dưỡng cho bệnh nhân hồi sức cấp cứu

Đề án 34: Sinh viên năm thứ 4 Lập kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân nuôi ăn qua sonde tại đơn vị ICU của bệnh viện SV thực tập (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam)

Đề án 35: Sinh viên năm thứ 4 Lập kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhi suy dinh dưỡng của bệnh viện SV thực tập (Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng)

Sau khi học xong Ngành phụ 2 SV có các năng lực sau:

- Làm được hoàn chỉnh 1 bệnh án dinh dưỡng cho bệnh nhân nội khoa, ngoại khoa, ung thư, sản khoa và nhi khoa điều trị tại bệnh viện

- Đánh giá được tình trạng dinh dưỡng của bệnh nhân và nguy cơ suy dinh dưỡng của bệnh nhân nội khoa, ngoại khoa, ung thư, sản khoa trong bệnh viện (Theo phương pháp SGA, MNA, MUST) và Lập được kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh nội khoa, ngoại khoa, ung thư, sản khoa

- Đánh giá được tình trạng dinh dưỡng của bệnh nhi theo WHO và theo thể lâm sàng (Marasmus, Kwashiorkor, suy dinh dưỡng cấp tính) và Lập được kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhi tại Bệnh viện

- Nuôi dưỡng được bệnh nhân ăn qua sonde

TT & KLTN

1. SV chọn đi làm internship tại Nhật 1 năm

2. SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng