Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí

Câu hỏi bậc liên thông

LT9: Thưa cô, ở trường ĐHĐÁ ngoài đào tạo bậc Đại học, Cao đẳng chính quy còn bậc đào tạo nào nữa không ạ? Ví dụ em tốt nghiệp Cao đẳng mà muốn học liên thông tiếp lên Đại học thì trường mình có đào tạo Liên thông không ạ?

GV: Tại trường ĐHĐÁ nắm bắt được nhu cầu các bạn sinh viên  muốn học liên thông tiếp lên Đại học nên hàng năm nhà trường luôn mở từ 2-3 đợt tuyển sinh đại học liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học chính quy. Tạo điều kiện tối đa cho các bạn có nhu cầu học Liên thông có thể đăng ký thi tuyển bất cứ lúc nào với thủ tục hồ sơ nhanh, gọn. Đặc biệt, năm 2015 thông tư mới của Bộ GD&ĐT cho phép các bạn sinh viên tốt nghiệp Trung Cấp, Cao Đẳng không cần phải có kinh nghiệm 36 tháng mà có thể đăng ký thi tuyển đại học liên thông ngay sau khi mới tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng lại mở ra một cơ hội lớn cho các bạn có nhu cầu học Liên thông. Bên cạnh đó, ĐHĐÁ còn mở các lớp đào tạo Văn bằng 2, Tại chức Luật liên kết với Đại học Huế, Đào tạo nâng cao chuyên môn, ngoại ngữ,…

LT8: Thủ tục nhập học liên thông bao gồm những gì?

GV: Khi bạn nhận được giấy báo trúng tuyển, bạn cần chuẩn bị những hồ sơ tuyển sinh đại học để làm thủ tục nhập học như sau:

1. Giấy báo trúng tuyển ( bản gốc)
2. Bảng sao Bằng tốt nghiệp CĐ/TCCN (sao công chứng)
3. Bản sao Bảng điểm học tập CĐ/TCCN (sao công chứng)
4. Bản sao Giấy khai sinh ( sao công chứng)
5. Hồ sơ HSSV hoặc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương hoặc cơ quan đang công tác
6. Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có)
7. Chứng minh nhân dân (sao công chứng)
* Lưu ý: Riêng bằng tốt nghiệp, bảng điểm và chứng minh nhân dân phải đem theo bản gốc để đối chiếu.

LT7: Em muốn xem điểm thi Liên thông thì phải làm thế nào?

GV: Ngay khi nhà trường thông báo đến bạn đã có kết quả thi, bạn có thể lên website của trường để xem kết quả theo đường link sau: tra cứu điểm thi đại học liên thông.

LT6: Em muốn lấy tài liệu về ôn tập thi tuyển liên thông thì phải làm thế nào?

GV: Hiện nay nhà trường đã đăng tải đầy đủ bộ tài liệu ôn tập thi liên thông trên website của trường. Bạn có thể lên website tải về qua đường link sau: hồ sơ tuyển sinh đại học

LT5: Em tốt nghiệp ngành ABC (vd: Quản trị văn phòng) có thể liên thông qua ngành XYZ(vd: Kế toán) được không?

GV: Các bạn có thể đăng ký kỳ thi tuyển sinh đại học liên thông khác ngành hoặc trái ngành. Để đăng ký thi tuyển, bạn vui lòng mang Bằng tốt nghiệp và Bảng điểm chuyên ngành bạn đã tốt nghiệp CĐ/TCCN đến trực tiếp trường Đại học Đông Á. Cán bộ tuyển sinh sẽ phát cho bạn Đơn đăng ký học chuyển đổi, bổ sung. Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào phiếu và đưa thông tin của bạn đến trực tiếp văn phòng khoa đào tạo chuyên ngành bạn đăng ký học Liên thông theo hướng dẫn của cán bộ tuyển sinh. Sau khi được sự chấp thuận của Khoa, cán bộ tuyển sinh sẽ tiếp nhận hồ sơ của bạn.

LT2: Vậy để đăng ký dự thi liên thông em cần phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Lệ phí phải nộp là bao nhiêu?

GV: Để đăng ký thi tuyển đại học liên thông bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

+ Phiếu đăng ký thi tuyển (theo mẫu của nhà trường)
+ Bảng điểm, Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/TCCN (bản sao có chứng thực);
+ Giấy xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);
+ 03 ảnh cỡ 3x4 ( Chụp không quá 3 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ);
+ Lệ phí thi & ôn thi: 600.000 đồng.
* TS là SV của Trường ĐH Đông Á được giảm 50% lệ phí thi & ôn thi: 300.000đ
* TS ngoài hệ thống của Trường, nộp hồ sơ trước 1 tháng (kể từ ngày thi tuyển) nộp lệ phí thi & ôn thi: 400.000đ

LT1: Em muốn học Liên thông thì hình thức tuyển sinh như thế nào ạ?

GV: Hiện nay, để đăng ký thi tuyển sinh đại học liên thông, em có thể đăng ký theo 2 hình thức tuyển sinh:

1. Thi tuyển theo đề thi riêng của trường tự ra và tổ chức thi tuyển. Các môn thi tuyển gồm: môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành. Điểm mỗi môn thi phải đạt từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10.
2. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Bạn đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia và lấy kết quả thi tốt nghiệp đăng ký xét tuyển vào hệ Liên thông. Tổ hợp các môn xét tuyển vào ngành đào tạo liên thông phải cùng tổ hợp các môn xét tuyển vào ngành tương ứng của hệ đào tạo chính quy. Điểm xét tuyển cao đẳng của thí sinh liên thông không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, cao đẳng tương ứng của thí sinh hệ chính quy.