TIN TỨC NGÀNH
Du lịch Hà Nội năm 2016: Khởi sắc ấn tượng - 12/12/2016

Kinhtedothi - Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2016, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 21,8 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 62.329 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong Báo cáo Tổng kết công tác năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 Sở Du lịch gửi Bộ VHTT&DL cho biết, ước thực hiện cả năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4 triệu lượt, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách quốc tế có lưu trú tại Hà Nội đạt 2,86 triệu lượt, tăng 22,6% so với cùng kỳ 2015.

Khách du lịch nội địa tại Hà Nội đạt 17,8 triệu lượt, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2015; tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 21,8 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 62.329 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015.

Con số này được Sở Du lịch Hà Nội công bố trên cơ sở ước thực hiện cả năm 2016. Kết quả ấn tượng này là nhờ sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm để phát triển du lịch, tạo mọi điều kiện để phát triển du lịch của TP Hà Nội trong năm 2016.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, sau khi tái thành lập cơ quan quản lý du lịch, Hà Nội đã tập trung đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, mở rộng hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch. Nhiều sản phẩm du lịch được triển khai trên cơ sở khai thác các tiềm năng, thế mạnh về các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan của Thủ đô.

Hướng phát triển sản phẩm du lịch Hà Nội là xây dựng sản phẩm chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, chú trọng các điểm du lịch trọng điểm, xây dựng sản phẩm du lịch theo chuyên đề, xây dựng sản phẩm du lịch dọc vành đai sông Hồng, sông Đuống, sông Đáy, con đường hội họa phục vụ du lịch tại Hồ Tây, điểm du lịch làng họa sỹ Cổ Đô, huyện Ba Vì...

Trong tuyên truyền, quảng bá, hợp tác thu hút khách du lịch, Hà Nội đẩy mạnh hợp tác phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước, hệ thống số hóa điểm du lịch...

Thành phố cũng phối hợp với các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế xúc tiến du lịch, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế... Đặc biệt, thời gian tới, Hà Nội sẽ quảng bá du lịch trên kênh truyền hình CNN, giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Nội đến với các quốc gia trên thế giới.

Năm 2016, ngành du lịch Hà Nội đã đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ du lịch như phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, mạng wifi miễn phí, hạ tầng du lịch và công trình hạ tầng liên quan.

Mặt khác, các sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, DN được tạo điều kiện thuận lợi.

Mặc dù có khó khăn, du lịch Thủ đô chủ động triển khai các giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thể giới. Các chỉ tiêu về lượng khách du lịch đều đạt cao hơn so với cùng kỳ và đạt tỷ lệ cao với kế hoạch năm.

Có thể nói, năm 2016, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố.

Để phát huy hơn nữa những thành công đã đạt được trong năm 2016, năm 2017, Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển sản phẩm du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước; thực hiện chương trình phát triển sản phẩm điểm đến du lịch Hoàng Thành Thăng Long; khai thác phát triển không gian du lịch Hồ Tây; xây dựng điểm trung chuyển dành cho khách du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại các quận, huyện, thị xã; hệ thống số hóa điểm du lịch bằng giao diện ảnh 360, 3D đối với các quận, huyện; phối hợp với các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế; tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế; quảng bá du lịch trên kênh truyền hình CNN và hoạt động liên quan.

Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch Hà Nội chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô: xây dựng thương hiệu du lịch Hà Nội tại các điểm du lịch trọng điểm; xây dựng sản phẩm du lịch theo chuyên đề; tổ chức cuộc thi quốc tế về thiết kế quà tặng phục vụ khách du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch dọc vành đai sông Hồng, sông Đuống, sông Đáy; con đường hội họa phục vụ du lịch tại Hồ Tây; điểm du lịch làng họa sĩ Cổ Đô, huyện Ba Vì và các điểm liên quan khác…


<<<

  

Thông tin liên quan

  • Du lịch Đà Nẵng vượt kế hoạch đề ra
  • Nghệ thuật Bài chòi của Đà Nẵng được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
  • Họp góp ý kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng 2017
  • Doanh nghiệp gặp khó trong việc tiếp cận đất đai và tín dụng
  • Thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E
  • Làm sao nói đúng điều khách hàng muốn nghe
  • Học tập cách sáng tạo của Intel, Google và Toyota
  • Khởi nghiệp và duy trì – Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Đà Nẵng lọt top 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015 do New York Times bình chọn
  • Tin thế giới Việt Nam vào danh sách các điểm nghỉ ngơi lý tưởng nhất thế giới