Giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi của Đại học Đông Á - 01/07/2013

1. ĐAM MÊ & BỀN CHÍ:

Học là để trau dồi kiến thức và kỹ năng, biến kỹ năng thành kỹ xảo, thành tinh hoa, để nâng cao năng lực bản thân, vận dụng và đóng góp vào xã hội... Đó là quá trình tạo dựng niềm đam mê. Tất thảy những ai dành nhiều thời gian, sức lực và trí tuệ vào công việc đều sẽ tạo dựng được niềm đam mê.

Người SV hăng say học tập, phản biện, đóng góp vào các hoạt động xã hội; Người Thầy thả sức chắc lọc những gì tinh túy nhất để cống hiến cho học trò, tạo ra những kết quả từ nghiên cứu ứng dụng vào xã hội. Người cán bộ tận tụy và sáng tạo trong công việc... Tất thảy những ai tạo dựng được niềm đam mê, họ đều có sản phẩm tốt hơn nên họ sẽ thành công hơn. Họ sẽ trở thành là người đi đầu trong lĩnh vực họ đam mê và đơn vị của họ sẽ trở thành đơn vị đi đầu trong tổ chức.

Chúng  ta hãy tin tưởng gieo cho họ niềm tin hôm nay để họ tăng thêm nghị lực, bền chí tạo dựng được niềm đam mê, họ sẽ trở thành người chiến thắng mọi trở lực và sẽ trở thành người đi đầu.

2. TRUNG THỰC & CÔNG TÂM:

Nền tảng xã hội bắt đầu từ sự trung thực và công tâm. Học tập mà không trung thực sẽ không là học và tập mà là đối phó, nghiên cứu khoa học mà không trung thực sẽ là dối trá. Làm việc mà không trung thực là phản bội tổ chức. Thầy giáo mà không công tâm là phi đạo đức. Chỉ có sự trung thực và công tâm mới tạo nên giá trị cuộc sống bền vững.

3. CAM KẾT ĐI ĐẦU:

Người học trò giỏi môn toán nhất lớp, người giỏi Tiếng Anh nhất lớp, người có nhiều phương án giải quyết các bài tập chuyên môn trong lớp, người có nghiên cứu được ứng dụng vào cuộc sống, người có nhiều hoạt động đóng góp cho lớp ... là người SV nổi tiếng của lớp, hay cũng có thể gọi là người đi đầu của lớp.

Mỗi buổi lên lớp, Người Thầy luôn tạo sự hứng khởi và sự sôi nổi thảo luận của SV, Người Thầy có bài báo giải quyết được vấn đề trong giảng dạy, trong học tập, trong cuộc sống... là Người Thầy đi đầu trong khoa. Thầy cô trong khoa ai cũng giao tiếp tiếng Anh và thúc đẩy sinh viên giao tiếp tiếng Anh để khám phá những điều chưa ai khám phá, Khoa có tất cả các Thầy cô đều có sản phẩm khoa học, đều giúp cho học trò dâng cao lòng tự trọng để trở thành người đi đầu ... là đơn vị đi đầu. Có hạnh phúc nào hơn, khi Người Thầy đón nhận những ánh mắt ngời lên vì cảm phục của học trò từ bài giảng hay, từ lời phê làm cháy lên niềm tin cùng nghị lực... của Người Thầy đi đầu!

Người cán bộ quản lý tận tụy và sáng tạo, luôn chắt lọc để có sản phẩm cải tiến nâng cao hiệu quả công việc, người cán bộ chuyên nghiệp trong từng công việc ... là người đi đầu.

Tất cả họ, những người học trò, Người Thầy, người cán bộ sẽ trở thành người đi đầu nếu họ luôn nghĩ và tìm tòi cho ra điều cần sáng tạo trong bài học, trong công việc, chinh phục được học trò, đồng môn, đồng nghiệp. Cao hơn một chút, khi họ nghĩ và làm những việc chưa ai làm như là làm mới trong cái cũ, hoặc hoàn toàn mới, khám phá và làm thay đổi để đóng góp cho tổ chức, cho cộng đồng xã hội. Họ là người đi đầu. 

Niềm hạnh phúc thầm lặng sẽ tăng lên cùng niềm vinh quang sẽ đến khi chúng ta cam kết đi đầu.

4. TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT:

Những sự khác biệt và đa dạng trong về tư duy sáng tạo, về trí tuệ là điều cần được phát huy, cổ vũ và tôn trọng. Sự khác biệt tự nhiên, về màu da, ngôn ngữ là điều tất yếu trong cuộc sống và trong môi trường hội nhập cũng cần được tôn trọng. Sự khác biệt tích cực được phục vụ vào cuộc sống, làm nâng cao chất lượng cuộc sống rất rất quý. Những sự khác biệt tự nhiên trong xã hội cần được tôn trọng và giữ gìn. Hãy cổ vũ và nâng niu những ý tưởng mới mẻ, những sáng kiến đóng góp, sự sáng tạo trong công việc và học tập, sự khác biệt hữu ích và sự phong phú đa dạng trong cuộc sống.

5. TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI:

Đất nước đầu tư cho giáo dục là để cho con người có trách nhiệm để phục vụ đất nước. Khi con người có trách nhiệm, mọi thứ đều trở nên có ý nghĩa, con người thêm giá trị, tâm hồn con người sẽ lớn khôn thêm. Sự khác biệt nào cũng hữu ích trừ sự khác biệt về thiếu trách nhiệm là bất hạnh nhất. Vì thế, lòng trách nhiệm nhất thiết cần được vun bồi.


<<<